Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn phiên xét xử vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

Đoàn Huynh| 28/08/2015 11:09

(HNMO)- Sau khi hội ý, HĐXX TAND quận Long Biên đã quyết định hoãn phiên xét xử do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

HĐXX chưa ấn định lại thời gian xét xử


Sáng 28/8, TAND quận Long Biên, Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề.

Hai bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị truy tố tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo Điều 120, Khoản 1 – BLHS.

Tại phần làm thủ tục, anh Vũ Xuân Trường – bố đẻ của cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công, bị hại trong vụ án) đã vắng mặt. Ngoài ra, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này Nguyễn Văn Vũ, Phạm Đức Hữu cũng không có mặt tại tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Thời gian xét xử lại, vẫn chưa được HĐXX ấn định.

Theo cáo trạng vụ án, năm 2014, anh Nguyễn Thành Long, cha đỡ đầu của cháu Cù Nguyên Công đã có đơn trình báo về việc cháu bé bị bán.

Cơ quan CA đã xác minh, làm rõ năm 2011, chị Trần Thị Thu Hà (26 tuổi, quê Phú Thọ) và anh Vũ Xuân Trường (31 tuổi, quê Tuyên Quang) chung sống với nhau như vợ chồng và có thai ngoài ý muốn.

Ngày 25/10/2013, chị Hà sinh một bé trai và đem gửi cháu bé đến chùa Bồ Đề. Tại đây, chị được hướng dẫn gặp Nguyễn Thị Thanh Trang là quản lý nhà trông trẻ ở chùa Bồ Đề, người giúp việc cho sư Thích Đàm Lan để làm thủ tục tiếp nhận cháu bé.

Anh Nguyễn Thành Long là người thường xuyên tham gia hoạt động làm từ thiện tại chùa Bồ Đề đã nhận là cha đỡ đầu của cháu bé, đặt tên cháu là Cù Nguyên Công.

Cũng vào thời điểm này, Phạm Thị Nguyệt thỉnh thoảng đi lễ tại chùa Bồ Đề nên đã quen và biết Trang. Nguyệt nhờ Trang tìm cho một cháu trai khỏe mạnh để Nguyệt nhận làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền cho Trang.

Do cần tiền để chi tiêu, Trang đồng ý và nói với Nguyệt rằng anh Long cũng muốn nhận nuôi cháu Công và hứa gửi công đức cho nhà chùa số tiền là 50 triệu đồng. Nếu Nguyệt muốn nhận nuôi cháu Công thì chi tiền. Nguyệt đồng ý và hứa đưa cho Trang số tiền 40 triệu đồng.

Dưới sự hướng dẫn của Trang, ngày 1/1/2014, Nguyệt đã hoàn thiện thủ tục để đưa cháu Công ra khỏi chùa. Bị cáo đã đưa 35 triệu đồng cho Trang, bớt 5 triệu để mua sữa cho cháu bé.

Sau khi nhận được tiền của Nguyệt, Trang đã gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị Hà, còn 25 triệu đồng Trang chi tiêu cá nhân hết.

Nguyệt mang cháu Công về nuôi dưỡng cùng 2 người con nuôi khác của mình. Sau đó, do bị bệnh sởi nặng, cháu Công đã tử vong vào ngày 24/6/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.