Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang hung khí đi… giảng hòa mâu thuẫn

Tiến Thành| 09/10/2015 14:43

(HNMO) – Vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, Nhựt về nhà lấy hung khí đi…giảng hòa với nạn nhân.

Ngày 9-10, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Đỗ Trung Nhựt về tội “giết người”. Qua quá trình xét xử, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ án, gia đình bị cáo đã bồi thường hậu quả. Trong vụ án, bị hại cũng có một phần lỗi, do đó HĐXX TAND Cấp cao đã quyết định giảm án cho bị cáo Nhựt từ chung thân xuống còn 20 năm.

Bị cáo Nhựt tại phiên xử phúc thẩm



Theo nội dung vụ án, khoảng 20h ngày 13-1-2015, Đỗ Trung Nhựt (sn 1983, ngụ tại xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cùng Lê Đức Thạnh, Nguyễn Thị Lý, Lê Thành Hưng và một người khác (cùng ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) rủ nhau đi nhậu. Trong lúc uống rượu, Trung Nhựt có hành vi trêu chọc Lý, mà Lý là người đang chung sống với Hưng như vợ chồng. Hành vi của Trung Nhựt khiến Hưng bực tức, hai bên lời qua tiếng lại. Lúc này, Thạnh (anh của Hưng) đứng dậy đánh vào mặt Trung Nhựt.

Được mọi người can ngăn, Trung Nhựt bỏ về nhà, sau đó cầm kéo và dao cất trong người rồi chạy xe đến nhà tìm Thạnh. Dù được nhiều người khuyên can nhưng Trung Nhựt vẫn đến nhà tìm Thạnh và rủ đi uống rượu với mục đích giảng hòa.

Lúc ngồi nhậu, cả hai tiếp tục gây gổ đánh nhau. Trung Nhựt rút kéo đâm vào ngực của Thạnh làm nạn nhân ngã xuống đường. Gây án xong, Trung Nhựt vứt bỏ tang vật tại hiện trường rồi trốn về nhà, sau đó được gia đình vận động ra đầu thú tại cơ quan Công an. Còn Thạnh, mặc dù được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang hung khí đi… giảng hòa mâu thuẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.