Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham ô của nhà nước 80 tỷ đồng, nguyên tổng giám đốc ALC II hầu tòa

Tiến Thành| 25/11/2015 13:00

(HNMO) - Sáng 25-11, TAND TP Hồ Chí Minh bắt đầu phiên xét xử sơ thẩm vụ “Tham ô tài sản”, “Cố ý làm trái về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” đối với hai bị cáo Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai.

Bị cáo Hảo và bị cáo Hai tại phiên tòa


Cũng theo nội dung cáo trạng, Vũ Quốc Hảo đã vay tiền của ông Lê Hoàng Tám (giám đốc công ty đóng tàu Đại Dương) với số tiền 60 tỷ đồng. Hảo đã chuyển cho Lê Văn Phong (chủ tịch HĐQT công ty Hàm Rồng) để đầu tư vào dự án căn hộ và mua đất tại quận 7 (TP Hồ Chí Minh).

Tháng 2-2009, Tám, Hảo và Phong thỏa thuận để Phong ký giấy chứng nhận nợ Tám 75 tỷ đồng. Do Phong chưa có tiền trả nợ nên ngày 20-3-2009, Tám và Hảo lập bảng đối chiếu công nợ có nội dung Hảo nợ tám 75 tỷ đồng. Để có tiền trả nợ, Hảo bàn với Hai ký hợp đồng cho thuê tài chính và hợp đồng mua bán khống rút tiền của ALC II.

Đến đầu tháng 3-2009, Hảo giao cho Nguyễn Văn Tài (phó tổng giám đốc ALC II) đại diện ALC II ký hợp đồng cho thuê tài chính, còn Hảo trực tiếp ký hợp đồng mua bán với Đặng Văn Hai. Hảo đã duyệt chi 5 lần chuyển tiền cho công ty Quang Vinh với số tiền 120 tỷ đồng.

Cáo trạng của VKS cho rằng đủ cơ sở kết luận Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai phạm tội. Trong đó Vũ Quốc Hảo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn thông đồng với Hai. Vũ Quốc Hảo chiếm đoạt 79,9 tỷ đồng còn Đặng Văn Hai chiếm đoạt 42,4 tỷ đồng.

Ngoài hai bị cáo Hảo và Hai, tòa cũng đã triệu tập Công ty ALC II; Những người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan là Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Sài Gòn; công ty Hàm Rồng và 5 cá nhân liên quan.

Theo dự kiến Tòa sẽ xét xử liên tục từ ngày 25 đến ngày 30-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham ô của nhà nước 80 tỷ đồng, nguyên tổng giám đốc ALC II hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.