Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn xử phúc thẩm vì cả ba luật sư “bận việc riêng”

Tiến Thành| 26/11/2015 12:54

(HNMO) - Sáng 26-11, TAND TP Hồ Chí Minh xét tử phúc thẩm theo kháng cáo của bị cáo Phạm Châu Tony trong vụ án cướp tài sản của nữ đại gia.


Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 26-11, ngoài bị cáo Tony và gia đình thì không thấy sự có mặt của bị hại là bà Hồng cùng các luật sư bào chữa cho Tony. Được biết, ba luật sư bảo vệ cho Tony đã nộp đơn cho Tòa xin vắng mặt vì lý do “bận việc riêng”. Vì lý do đó, chủ tọa phiên tòa đã tạm ngưng để HĐXX hội ý. Sau đó, HĐXX đã quyết định cho hoãn phiên tòa, sẽ mở lại phiên xử vào một ngày khác.

Bị cáo Phạm Châu Tony.


Trước đó, vào ngày 10-8, TAND quận 2 đã tuyên phạt 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” đối với bị cáo Phạm Châu Tony. Tài sản mà bị cáo cướp là hai chiếc điện thoại trị giá 410 nghìn đồng. Trong khi đó bị cáo khẳng định chỉ lấy điện thoại vì ghen tuông, muốn kiểm tra thông tin trên điện thoại.

Đến ngày 18-11, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Phạm Châu Tony (sn 1988, ngụ tại huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) sau khi bị cáo này có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên trước đó. HĐXX tuyên hoãn phiên tòa để có thời gian thu thập thêm chứng cứ để làm rõ thêm về bản chất vụ án.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, bà Lê Thị Kim Hồng là chủ hệ thống chăm sóc sắc đẹp tại TP Hồ Chí Minh và TP Vũng Tàu. Năm 2007, bà Hồng tuyển dụng Phạm Châu Tony làm quản lý tại cơ sở The Sallon tại Vũng Tàu. Từ đó giữa bà Hồng và Tony nảy sinh tình cảm với nhau.

Tối ngày 8-7-2009, khi bà Hồng chở Tony đến ngã ba đường dẫn vào khu dân cư Eden (phường Thảo Điền, quận 2). Tony bất ngờ chồm qua người bà Hồng, dùng tay đẩy vào vùng cổ bà Hồng, ấn bà Hồng ngồi sát vào lưng ghế. Sau đó Tony bẻ 2 tay bà Hồng ra phía sau rồi dùng tay phải tháo chiếc nhẫn có đính hạt kim cương đeo ở ngón tay áp út của bà Hồng, nhưng do bà Hồng nắm chặt tay nên Tony không lấy được chiếc nhẫn này.

Đúng lúc này, bảo vệ khu dân cư Eden đến phát hiện thấy 2 người giằng co nên báo với công an. Trong lúc Tony chú ý tới bảo vệ thì bà Hồng dùng tay trái mở cửa xe ô tô rồi tháo chiếc nhẫn từ tay phải qua tay trái và nhoài người thoát ra khỏi xe. Sau đó, Tony lấy 2 điện thoại di động của bà Hồng rồi bỏ đi về hướng cầu Ông Hòa và trốn dưới gầm cầu này đến khi bị công an phường Thảo Điền phát hiện và yêu cầu Tony về công an phường làm việc. Bà Hồng cầm chiếc nhẫn ra xe ô tô và tự chạy về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xử phúc thẩm vì cả ba luật sư “bận việc riêng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.