Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hung thủ vụ giết người, phân xác phi tang nhận án chung thân

Tiến Thành| 27/11/2015 14:45

(HNMO) - Sáng 27-11, vụ án giết bạn tình đồng tính rồi phân xác phi tang gây rúng động dư luận năm 2014 đã được TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử sơ thẩm.

Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh tại phiên xử sơ thẩm


Cụ thể, HĐXX sau khi nghiên cứu kỹ tình tiết vụ án cũng như phần xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa đã nhận định đủ cơ sở kết luận hành vi phạm tội của Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh khi đã ra tay giết chết anh Vạn Anh Tuấn, sau đó cưa thi thể ra làm nhiều mảnh phi tang.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng bị cáo không khai đúng sự thật khi Duy cho rằng thường xuyên bị anh Tuấn đe dọa đánh vì Duy quan hệ với người khác. VKSND TP Hồ Chí Minh giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị án tử hình dành cho Duy về hành vi man rợ mà bị cáo gây ra.

Tuy nhiên, HĐXX xem xét một số tình tiết giảm nhẹ như Duy là con một, bị hại cũng có một phần trách nhiệm khi đã đe dọa đến bị cáo trước nên quyết định tuyên án chung thân bị cáo Trần Nhật Duy về tội “giết người” và 6 năm tù về tội “cướp tài sản”, bị cáo đồng phạm với Duy là Đặng Gia Linh bị tuyên án 1 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và 1 năm tù về tội “che giấu tội phạm”.

Theo nội dung vụ án, Trần Nhật Duy (sn 1994 tại Tiền Giang, thuê trọ tại phường 8, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) và anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi) có quan hệ đồng tính từ năm 2011 cho đến khi xảy ra vụ án. Năm 2013, Duy đậu đại học, thuê phòng trọ tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh). Sau đó anh Tuấn chuyển đến ở cùng Duy và thường xuyên ngăn cấm, đe dọa đánh mỗi khi Duy làm quen với người khác. Do đó, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn và nói ý định này với Đặng Gia Linh (bạn gái Duy, sn 1992 tại Tiền Giang, thuê trọ tại phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh).

Khoảng tháng 2-2014, Duy lên mạng tìm mua 200g chất độc Kali Xyanua với giá 80 nghìn đồng và chờ cơ hội thực hiện ý định giết Tuấn. Giữa tháng 5-2014, Duy lén bỏ ½ muỗng chất độc vào mì tôm rồi đưa cho anh Tuấn ăn, nhưng sau đó anh Tuấn đột nhiên nôn ra nên ý định của Duy không thành. Đến đêm 19-5-2014, anh Tuấn kêu nhức đầu và nhờ Duy lấy thuốc uống. Duy lấy hết thuốc trong viên con nhộng ra và nhét chất độc Kali Xyanua vào rồi đưa cho anh Tuấn uống. Đến 23h cùng ngày, anh Tuấn tắt thở.

Sáng hôm sau, Duy để xác anh Tuấn ở phòng trọ rồi đi học bình thường. Lúc đi học về, Duy lấy điện thoại của nạn nhân bán được 1,2 triệu đồng. Số tiền này Duy dùng để mua cưa sắt, băng keo và một số vật dụng khác mang về phòng trọ. Lúc này, Duy gọi Linh qua phòng trọ báo đã giết anh Tuấn, đồng thời hung thủ lấy băng keo quấn kín người nạn nhân. Kinh hoàng hơn, Duy và Linh sau đó vẫn thản nhiên đi chơi như bình thường.

Sáng ngày 21-5-2014, Duy vẫn đi học bình thường, sau đó về mang xe máy của nạn nhân bán được gần 9 triệu đồng. Quay về phòng trọ, Duy vào nhà vệ sinh dùng cưa phân thi thể anh Tuấn thành nhiều phần trong khi Linh ngồi đợi ở ngoài. Sau đó, Duy cùng Linh lần lượt đi vứt đầu và tứ chi nạn nhân ở phà Mỹ Lợi (Tiền Giang), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Đến ngày 23-5-2014, do phần thân của nạn nhân bốc mùi hôi thối nồng nặc từ phòng trọ của Duy nên báo cơ quan chức năng. Ngày 24-5-2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ khẩn cấp khi đang trên đường về nhà ở Gò Công (Tiền Giang). Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Duy và Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên.

Ngày hôm sau, Duy và Linh được đưa đi chỉ địa điểm nơi ném các phần thi thể anh Tuấn để cơ quan công an thu hồi. Riêng 2 cánh tay của nạn nhân bị phi tang tại phà Mỹ Lợi (Tiền Giang), đến nay vẫn chưa truy tìm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hung thủ vụ giết người, phân xác phi tang nhận án chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.