Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất giấc ngủ trưa, cựu chủ tịch xã rút súng bắn vợ

Theo Tri thức trẻ| 01/01/2016 13:52

Đang ngủ trưa ở nhà sau chầu nhậu thì Bún tỉnh giấc do tiếng ồn của trẻ con chơi đùa. Ấm ức vì bị làm phiền, đối tượng cầm theo khẩu súng tự chế xuống nhà bếp


Rút súng bắn vợ, đóng cửa cố thủ trong nhà

Ngày 30/12, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Xeo Phò Bún (SN 1963, trú tại bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hai tội danh giết người và chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nạn nhân là bà Xeo Mẹ Bún (SN 1964, vợ của Xeo Phò Bún).

Theo cáo trạng, vào 14h ngày 16/3 tại nhà vợ chồng Xeo Phò Bún, hàng xóm xung quanh nghe thấy tiếng cãi nhau, một lúc sau, tiếng súng nổ chát chúa vang lên. Nghe tiếng súng, hàng xóm và người thân của gia đình vội vàng chạy tới nhà ông Bún.

Tại đây, thấy bà vợ bị thương nặng nên mọi người đã đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tại hiện trường, sau khi vợ được đưa đi cấp cứu, đối tượng chốt cửa ôm súng cố thủ trong nhà và lạnh lùng tuyên bố: “Ai vào tao sẽ bắn chết!”. Nhận thấy sự việc có chiều hướng phức tạp, Ban CAX Bảo Thắng lập tức trình báo lên CAH Kỳ Sơn để phối hợp giải quyết..

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo CAH Kỳ Sơn cử một tổ công tác nhanh chóng tiếp cận hiện trường để giải quyết vụ việc. Do đường đi khó khăn nên phải mất nhiều giờ đồng hồ vượt rừng, tổ công tác mới tiếp cận được nhà riêng của Bún.

Lúc này, Bún vẫn ôm súng cố thủ trong nhà. Sau nhiều giờ kêu gọi, nói chuyện và thuyết phục Bún buông súng, ra trình diện… nhưng bất thành, phương án đột nhập, khống chế và tước vũ khí của đối tượng được tổ công tác đưa ra.

Tuy nhiên, mãi đến 2 giờ ngày 17-3, sau khi xác định rõ vị trí cố thủ của đối tượng, tổ công tác mới tiến hành thực hiện phương án trấn áp. Xeo Phò Bún lập tức thúc thủ, khẩu súng trên tay đối tượng được hóa giải.

Nguyên nhân do mất giấc ngủ trưa

Theo hồ sơ, Xeo Phò Bún là Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng, nhiệm kỳ 2005-2010. Sau này, do lối sống thiếu chuẩn mực, thường xuyên rượu chè bê tha nên đã bị buộc thôi việc. Không làm cán bộ, Bún vẫn cùng vợ lên nương rẫy làm ăn, lo cho gia đình.

Trong cuộc sống gia đình, giữa vợ chồng ông Bún hay xảy ra mâu thuẫn do nhiều bất đồng.

Được biết, vợ chồng ông Bún có 7 người con. Về cơ bản, do trước đây là cán bộ xã nên Bún cũng biết định hướng cho cả gia đình, những người con của ông đều được ăn học đến nơi đến chốn và đã có công ăn việc làm ổn định.

Tại Cơ quan công an, Bún thừa nhận hành vi bắn vợ. Đối tượng khai, đang ngủ trưa ở nhà sau chầu nhậu với đám bạn. Tuy nhiên, do tiếng ồn của trẻ con chơi đùa khiến Bún tỉnh giấc.

Ấm ức vì bị làm phiền, Xeo Phò Bún xuống nhà bếp trách vợ sao không nói con cháu im lặng để mình ngủ.

Vợ đối tượng lên tiếng giãi bày, nhưng Xeo Phò Bún lại cho rằng vợ cãi lại mình liền dùng khẩu súng tự chế bắn vào bụng vợ gây thương tích.

Theo lý giải của đối tượng thì chỉ muốn dùng súng dọa vợ, nhưng do không kiềm chế được dẫn đến súng nổ, còn sau đó vì quá sợ hãi nên đóng cửa cố thủ trong nhà cho tới lúc bị bắt giữ.

Được biết, trước đây Bún là người hiền lành, yêu thương vợ con nhưng do rượu chè quá nhiều nên con người ông đã thay đổi. Mỗi lần rượu vào, đối tượng lại gây chuyện và dùng súng tự chế để đe dọa vợ.

Trong phiên xét xử, Chủ tọa phiên tòa cho biết, riêng hành vì chĩa nòng súng vào bụng vợ trong khi súng đã được nạp đạn là đã đủ yếu tố cấu thành tội giết người.

Trả lời câu hỏi “đã từng là cán bộ xã, biết việc chế tạo, tàng trữ, sử dụng vũ khí là sai nhưng sao vẫn làm?”, Xeo Phò Bún trả lời: “Chế tạo súng là để đi bắn con sóc, con nhím về ăn thôi”.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Xeo Phò Bún 3 năm 6 tháng tù giam về tội giết người và 1 năm tù về tội chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khi quân dụng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất giấc ngủ trưa, cựu chủ tịch xã rút súng bắn vợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.