Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử hai đối tượng về tội xâm phạm lợi ích Nhà nước

Theo Việt Đức/VOV| 23/03/2016 10:28

Theo kết luận bị cáo Nguyễn Hữu Vinh có 24 bài viết nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hôm nay (23/3), bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cùng bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy (SN 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ hầu tòa tại Hà Nội để xem xét tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, năm 2000, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh thành lập và làm giám đốc Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ V (Công ty VPI). Còn bị cáo Minh Thúy làm kế toán tại công ty này từ năm 2003-2007.

Đầu năm 2014, bị cáo Vinh đã lập blog Chép sử việt và blog Dân quyền. Sau khi thành lập hai blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chi sẻ cho bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy một số quyền quản trị đối với hai blog này như: quyền viết bài, quyền chỉnh sửa bài viết, quyền xóa bài viết, quyền đăng tải bài viết lên blog, quyền kiểm duyệt ý kiến bình luận… Mỗi lần truy cập để thực hiện các nội dung quyền quản trị bị cáo Thúy đều theo chỉ đạo của bị cáo Nguyễn Hữu Vinh.

Theo quy kết, ngoài việc chỉ đạo, trao đổi bằng điện thoại, bị cáo Vinh còn chỉ đạo Minh Thúy biên tập, đăng tải bài viết, duyệt cho hiện thị các ý kiến bình luận trên hai blog này bằng hộp thư điện tử.

Từ khi lập blog đến khi hai bị cáo bị cơ quan công an bắt giữ, blog Dân quyền đã đăng 2014 bài viết, còn blog Chép sử việt đăng 383 bài viết.

Theo kết luận của Bộ Thông tin truyền thông, 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước.

Bên cạnh đó, cáo trạng cũng cho biết, một số đối tượng liên quan đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do họ không biết động cơ, mục đích, hành vi cụ thể của các bị cáo Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy.

Cơ quan An ninh Bộ Công an xác định, vào thời điểm bắt giữ, Nguyễn Hữu Vinh là người quản lý blog Anh Ba Sàm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử hai đối tượng về tội xâm phạm lợi ích Nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.