Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng dao sát hại nhân tình của mẹ, nam sinh lĩnh án hơn 5 năm tù

Chu Dũng| 27/05/2016 16:06

(HNMO)- Sau lần cả gia đình tủi nhục vì chịu trận đòn ghen của vợ ông Q,  Thắng đã phản đối kịch liệt, ngăn cản không để ông Q. đến nhà chơi nữa.

Theo cáo trạng, bố Thắng mất sớm, mẹ Thắng một mình nuôi hai anh em. Đầu năm 2014, ông Q. (SN 1971, ở Sóc Sơn, Hà Nội) thường hay lui tới nhà bị cáo chơi.

Sau một thời gian, vợ ông Q. phát hiện ra mối quan hệ giữa chồng mình và mẹ Thắng nên đã tìm đến tận nhà đánh ghen. Thấy gia đình mình chịu nhiều nhục nhã, nam sinh này đã phản đối kịch liệt, ngăn cản không để ông Q. đến nhà chơi nữa. 


Tuy nhiên, khoảng 19h ngày 19/2/2014, ông Q. lại đi xe máy đến nhà Thắng chơi như thường lệ. Khi thấy ông đang ngồi chơi với em gái mình dưới tầng 1, Thắng từ tầng 2 đi xuống, trên tay cầm theo con dao gấp. Thắng tiến lại gần, đứng sau lưng ông Q. và hỏi "Cháu đã nói thế nào rồi, bác đến đây làm gì?"

Ông Q. không trả lời và Thắng đã vung dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào lưng. Nạn nhân đứng dậy, đi vào trong bếp. Thắng tiếp tục đi theo và đuổi ông Q. ra ngoài.

Ông Q. loạng choạng chạy được sang tới nhà hàng xóm thì gục ngã. Mẹ Thắng lúc này biết chuyện đã cùng hàng xóm lập tức đưa ông đi cấp cứu.

Bị cáo chưa hết tức giận đã xô đổ chiếc xe máy ông Q. dựng bên ngoài nhà mình và ném gạch khiến xe vỡ yếm.

Do được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã được cứu sống. Ông  từ chối giám định thương tích với lý do sức khỏe đã ổn định. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Thắng đến cơ quan CA đầu thú.

Tại biên bản giám định sức khỏe tâm thần của Viện pháp y TW kết luận: Trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Thắng có mắc bệnh rối loạn dạng phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau thời gian điều trị, Thắng được các bác sỹ kết luận: bệnh tâm thần của bị can ở giai đoạn ổn định, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Q. cũng đã nhận 50 triệu đồng từ gia đình bị cáo và không đề nghị gì thêm. Ngoài ra ông Q. cũng có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho Thắng.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 5 năm, 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao sát hại nhân tình của mẹ, nam sinh lĩnh án hơn 5 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.