Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trộm ngân quỹ hơn 20 tỷ đồng chơi cá độ đá gà

Theo CAND| 06/06/2016 11:00

Sau một thời gian bị Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKSND TP Hồ Chí Minh vừa có cáo trạng mới truy tố Nguyễn Thanh Nhàn (36 tuổi, nguyên Phó phòng marketing của một ngân hàng về tội


Liên quan đến vụ án, VKS giữ nguyên truy tố đối với các cán bộ của ngân hàng này gồm Lữ Sỹ Hành (55 tuổi, nguyên Giám đốc), Phạm Thị Thanh Hương (49 tuổi), Bùi Thị Sớm (58 tuổi, nguyên Phó Giám đốc), Đỗ Hữu Khương (48 tuổi, nguyên Phó phòng Kế toán ngân quỹ), Đinh Thị Thu Ngân (40 tuổi, nguyên thủ quỹ) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", bỏ bớt một tội danh là "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo cáo trạng, ngày 8-10-2012, qua kiểm tra đột xuất các máy ATM, lãnh đạo chi nhánh ngân hàng này tại Bình Thạnh phát hiện tiền tại 4 máy ATM bị thiếu so với số liệu trong sổ sách trên 20 tỷ đồng. Làm việc với lãnh đạo ngân hàng này, Nhàn thừa nhận đã chiếm đoạt số tiền trên.

Các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa xét xử.


Nhàn là nhân viên phòng kế hoạch nguồn vốn tại chi nhánh ngân hàng trên ở Bình Thạnh từ năm 2005. Tháng 12-2009, chi nhánh này thành lập Ban Quản lý (BQL) ATM với 3 thành viên gồm: Hương, Khương và Ngân. Sau đó, Hương và Ngân ủy quyền lại cho Khương và Nhàn làm thành viên BQL nhưng ủy quyền này không được giám đốc chấp nhận. Đến tháng 8-2012, lãnh đạo ngân hàng này mới có quyết định chính thức cho Khương và Nhàn vào BQL ATM.

Lợi dụng sự tin tưởng của cấp trên, từ cuối năm 2011, Nhàn báo cáo miệng cho Hương và Khương biết sẽ tiếp quỹ ATM mà không làm Giấy đề nghị tiếp quỹ. Được Ngân giao tiền theo đề nghị, Nhàn tự bỏ tiền vào các hộp đựng tiền mà không có sự chứng kiến của Hương và Khương, không dán niêm phong các hộp đựng tiền rồi tự áp tải, vận chuyển tiền từ kho quỹ đến máy ATM.

Nhàn mở hộp đựng tiền lấy ước chừng một số lượng tiền mệnh giá 500.000 đồng cho vào túi màu đen chuẩn bị trước rồi tiếp tục vận chuyển tiền đến máy ATM. Khi tiếp quỹ, Nhàn vẫn nhập số tiền quỹ theo đúng số tiền mà Nhàn đã nhận từ thủ quỹ...

Tổng cộng số tiền mà Nhàn đã chiếm đoạt là 20,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, Nhàn khai đã sử dụng vào việc chơi cá độ đá gà tại Campuchia và thua hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm ngân quỹ hơn 20 tỷ đồng chơi cá độ đá gà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.