Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người đàn bà giết chồng lúc nửa đêm lĩnh án 10 năm tù

Tiến Thành| 24/06/2016 20:10

(HNMO) – Chiều 24-6, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử vụ án giết người do Du Kim Phụng (sn 1976 tại TP Hồ Chí Minh) là hung thủ. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này lại chính là chồng của Phụng.

Du Kim Phụng liên tục khóc trong phiên tòa sơ thẩm


Theo nội dung vụ án, Du Kim Phụng và chồng là anh Trương Tỷ Nhỏ và hai đứa con tại một ngôi nhà trên đường Phan Xích Long (phường 16, quận 11). Trong thời gian chung sống, Phụng nghi ngờ anh Nhỏ có mối quan hệ tình cảm với người khác nên thường xuyên có hành vi, lời nói ghen tuông khiến vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Tối 4-1-2015, sau khi cãi nhau với vợ, anh Nhỏ vào phòng ngủ cùng với hai con tại lầu 3 của căn nhà. Đến rạng sáng ngày 5-1-2015, Phụng đợi chồng ngủ say liền lấy dao đâm 2 nhát khiến anh Nhỏ tử vong. Sau khi đâm chồng, Phụng mở cửa sổ lầu ba nhảy xuống đất tự tử. Vợ chồng Phụng được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Nhỏ đã tử vong trước khi đến bệnh viện, còn Phụng được cứu sống, 1 tháng sau thì được ra viện.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Phụng một mực cho rằng sau khi cãi nhau, Phụng có ý định tự tử nên mới chuẩn bị dao để cắt cổ tay. Lúc này anh Nhỏ phát hiện ra ý định của Phụng nên giằng con dao trong tay Phụng ra, trong lúc giằng co Phụng đã vô ý đâm 2 nhát vào ngực chồng.

Tuy nhiên, sau khi xem xét tình tiết vụ án cũng như kết luận của cơ quan điều tra, HĐXX cho rằng bị cáo có hành vi cố ý giết người chứ không phải vô ý. Nhưng do Phụng có 2 con nhỏ, cũng như bị cáo bị trầm cảm, hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, do đó HĐXX tuyên mức án dưới khung là 10 năm tù về tội “Giết người” cho bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà giết chồng lúc nửa đêm lĩnh án 10 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.