Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoãn xử phúc thẩm vụ “con ruồi trong chai nước ngọt”

Tiến Thành| 30/06/2016 10:54

(HNMO) - Do nguyên đơn dân sự là Công ty Tân Hiệp Phát không có mặt, đồng thời 2 trong số 5 luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn xin phép vắng mặt, HĐXX phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa.


Ngày 30-6, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Minh (sn 1980, Tiền Giang) về tội "cưỡng đoạt tài sản".


Ông Minh tại phiên tòa phúc thẩm


Tại phiên tòa này, phía Công ty Tân Hiệp Phát là nguyên đơn dân sự và một số nhân chứng là nhân viên Tân Hiệp Phát không có mặt tại tòa mà không có lý do. Về phía các luật sư, 2 trong số 5 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo là luật sư Phạm Hoài Nam và luật sư Nguyễn Tấn Thi (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) có đơn xin hoãn phiên tòa vì bận việc riêng. Bản thân bị cáo Minh cũng đề nghị tòa hoãn xử.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, đảm bảo xét xử đúng người đúng tội thì sự có mặt của phía Tân Hiệp Phát và các nhân chứng là cần thiết. Do vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trước đó, vào ngày 18-12-2015, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt ông Võ Văn Minh 7 năm tù vì tội “cưỡng đoạt tài sản” của Công ty Tân Hiệp Phát trong vụ án “con ruồi trong chai nước ngọt” xảy ra vào cuối năm 2014.

Theo nội dung vụ ân, ông Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cùng với chị gái Võ Thị Thảo thuê địa điểm bán nước ngọt, bún riêu tại xã An Cư (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Vào ngày 3-12-2014 khi ông Minh lấy chai Number 1 loại chai nhựa 350ml là sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát để bán cho khách hàng thì thấy có con ruồi bên trong chai nước nên đem cất giấu không cho người nhà biết. Sau đó ông Minh nảy ra ý định dùng chai nước Number 1 có ruồi bên trong để đe dọa và yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát giao tiền cho ông Minh.

Để thực hiện ý định trên, ngày 5-12-2014, Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát buộc công ty này phải giao cho Minh 1 tỷ đồng rồi hạ dần xuống 500 triệu đồng để đổi lấy chai nước bên trong có ruồi và sự im lặng. Nếu Công ty Tân Hiệp Phát không giao tiền thì ông Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tại tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo chí, chương trình 60s và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai nước Number 1 có ruồi làm Cho công ty Tân Hiệp Phát mất uy tín. Lo sợ bị ảnh hưởng đến thương hiệu, Công ty Tân Hiệp Phát đồng ý giao số tiền 500 triệu đồng theo yêu cầu của ông Minh.

Vào ngày 27-1-2015, Công ty Tân Hiệp Phát phân công 3 nhân viên đến quán nước giải khát Hương Quê thuộc ấp Hậu Vinh (xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để giao tiền cho ông Minh. Khi ông Minh làm biên bản và nhận số tiền 500 triệu đồng của Công ty Tân Hiệp Phát, mang số tiền này bỏ vào cốp xe gắn máy thì bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Tiền Giang phát hiện và bắt quả tang cùng vật chứng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn xử phúc thẩm vụ “con ruồi trong chai nước ngọt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.