Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam sinh viên giết bạn để xoá nợ

Chu Dũng| 30/06/2016 21:54

(HNMO) - Do không có 3,5 triệu đồng để trả Tuấn Anh, Hoàng đã lên kết hoạch sát hại người bạn thân thiết của mình để xoá nợ và cướp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng tại phiên xét xử


Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội đã xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994, ở Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Hoàng và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995) là bạn cùng chung phòng trọ, cùng học ở một trường cao đẳng ở Hà Nội.

Do thiếu tiền trang trải cuộc sống, Hoàng đã nhiều lần vay tiền của Tuấn Anh, tổng cộng là 3,5 triệu đồng. Tuấn Anh nhiều lần yêu cầu trả tiền mà không có tiền trả nên Hoàng đã nảy sinh ý định giết bạn để xóa nợ và cướp tài sản.

Tối 12/9/2015, Hoàng gọi điện cho Tuấn Anh nói dối gia đình đang có người bị tai nạn, nhờ Tuấn Anh chở về nhà ở Phú Xuyên và Tuấn Anh đã đồng ý.

Trên đường đi, Hoàng nói Tuấn Anh cho mượn điện thoại để vào mạng. Thực tế, y đã tắt điện thoại của bạn, vứt xuống vệ cỏ ven đường với mục đích, sau khi giết chết Tuấn Anh sẽ quay lại lấy.

Khi đi đến địa phận thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội, Hoàng giả vờ bảo Tuấn Anh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc bạn không để ý, Hoàng đi ra phía sau rút dao đâm vào lưng.

Dù đau đớn, Tuấn Anh vẫn quyết liệt chống trả, đạp văng dao của Hoàng và chạy đến chỗ xe máy định thoát thân.

Hoàng lúc này chạy theo giữ đuôi xe máy kéo lại và nói sẽ đưa Tuấn Anh đi cấp cứu. Sau đó, lợi dụng lúc đông người, Hoàng đã bỏ trốn.

Sau khi được cứu chữa, Tuấn Anh đã đến cơ quan CA trình báo sự việc. Đến 14 giờ ngày 14/9/2015, Hoàng bị bắt giữ.

Cơ quan tố tụng cho rằng, anh Tuấn Anh không bị tử vong và Hoàng chưa chiếm đoạt được tài sản là chiếc xe máy của nạn nhân là ngoài mong muốn của Hoàng. Do vậy, VKS đã truy tố Hoàng tội Giết người, Cướp tài sản. HĐXX tuyên phạt bị cáo tổng cộng mức án 15 năm tù cho 2 tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viên giết bạn để xoá nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.