Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tên trộm lấy nhiều tệp tiền trong phòng Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh

Theo VnExxpress| 23/07/2016 11:40

Trong 30 lần đột nhập công sở từ miền Bắc đến miền Trung, riêng phòng làm việc của người đứng đầu tỉnh Hà Tĩnh, Quân


Suốt phiên xử mở ngày 21/7 tại TAND Hà Tĩnh, Nguyễn Tiến Quân (34 tuổi, trú Quảng Bình) liên tục cúi đầu, khai nợ nần do ham cá độ bóng đá nên tìm cách đột nhập công sở khi nhận thấy công tác bảo vệ ban đêm có nhiều sơ hở.

Tỉnh đầu tiên Quân chọn là Hà Tĩnh và một ngày tháng 6/2014 bắt xe khách ra đây, ngồi canh ở khu vực cổng trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh từ trưa tới lúc trời tối mịt. 21h, mang theo tuốc nơ vít, găng tay, khẩu trang, Quân trèo qua hàng rào, đi theo cầu thang lên tầng hai tìm đến phòng làm việc của ông Võ Kim Cự (thời điểm là Chủ tịch UBND tỉnh). Cậy ô cửa kính, chui được vào trong, anh ta phá khóa tủ đựng tài liệu lấy đi một tệp tiền loại mệnh giá 500.000 đồng.

"Siêu trộm công sở" Nguyễn Tiến Quân tại tòa. Ảnh: Đức Hùng


Tiêu hết tiền, 4 tháng sau, Quân lại mò đến đây. Men theo hàng rào bên phải, khi khuất tầm nhìn của bảo vệ, Quân nhảy vào trong. Tìm đến phòng làm việc của Phó chủ tịch UBND Lê Đình Sơn, hắn cậy cửa và lấy được 20 triệu đồng. Không bỏ đi ngay, Quân tiếp tục "ghé thăm" phòng ông Võ Kim Cự. Lần cậy cửa tủ này tên trộm lấy được thêm 80 triệu đồng.

Hơn nửa năm sau, Quân "chọn" trụ sở UBND huyện Can Lộc. Nửa đêm cậy cửa phòng làm việc của ông Võ Hữu Hào (Chủ tịch), đạo chích lấy được chiếc cặp màu đen có gần 150 triệu đồng. Khi sang phòng của Phó chủ tịch Đặng Trần Phong, Quân thấy một chiếc cặp màu đen tương tự và "trúng quả" tiếp 90 triệu đồng.

Theo nhà chức trách, Quân 4 lần trộm cắp tài sản thành công trong phòng làm việc của các quan chức ở Hà Tĩnh, lấy trộm tổng cộng hơn 350 triệu đồng. Lần thứ 4, anh ta chỉ lấy trộm được 20 triệu đồng khi lẻn vào cậy cửa tủ phòng làm việc của ông Ngô Văn Tân (Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà). Xen kẽ với đó là 9 lần đột nhập ra về tay trắng khi lẻn vào phòng của Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh, phòng kế toán UBND huyện Kỳ Anh, phòng Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh…

Phi vụ cuối cùng của "siêu trộm công sở" diễn ra tối 6/8/2015, sau khi "trộm kép" phòng Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên song không lấy được gì. Quyết lấy được tiền, Quân lại mò tới phòng làm việc của ông Võ Kim Cự ở UBND tỉnh Hà Tĩnh (lúc này ông Cự là Bí thư tỉnh ủy). Khi đang lục tìm tài sản, hắn bị lực lượng chức năng phát hiện. Hoảng hốt, Quân nhảy từ lầu 2 xuống đất bỏ trốn song bị thương nặng ở tay và không thể thoát vòng vây.

Tại phiên tòa, vợ Quân khi trả lời HĐXX liên tục khóc, cho hay không biết gì về hành vi phạm tội của chồng, chẳng bao giờ thấy anh ta mang tiền về. Tòa cho hay, trong một số vụ đột nhập ở Hà Tĩnh, có lần Quân khai lấy được số tiền nhiều hơn thiệt hại do các bị hại khai báo. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không đủ cơ sở để kết luận lời khai này này. Sau khi bị Công an Hà Tĩnh bắt, một người anh trai của Quân đã bồi thường hơn 350 triệu đồng cho các bị hại.

Nhà chức trách xác định, ngoài trộm cắp ở Hà Tĩnh, trong năm 2014 đến 2015, Quân còn 26 đột nhập các cơ quan, công sở từ Thừa Thiên – Huế đến Bắc Ninh. Đầu năm 2016, TAND TP Đông Hà (Quảng Trị) và TAND TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã tuyên phạt Quân hai năm tù cùng về tội Trộm Cắp tài sản.

Với phiên xử này, TAND Hà Tĩnh phạt Quân 8 năm tù với cáo buộc phạm tội nguy hiểm, có thủ đoạn, tính chất nguy hiểm. Mức án tổng cộng 10 năm tù. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tên trộm lấy nhiều tệp tiền trong phòng Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.