Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám đốc công ty gây nổ kinh hoàng lĩnh án 3 năm tù

Tiến Thành| 26/07/2016 11:34

(HNMO) - Ngày 26-7, sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Hải (giám đốc công ty Đặng Huỳnh) 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người” trong vụ nổ kinh hoàng khiến 3 người thiệt mạng tại quận 12 vào tháng 10-2014.


Bị cáo Huỳnh Văn Hải tại TAND TP Hồ Chí Minh


Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Huỳnh Văn Hải không cố ý phạm tội, đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra, đồng thời gia đình các bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Từ đó, HĐXX đã tuyên án 3 năm tù cho bị cáo Hải, bản án cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do vụ nổ gây ra với các nạn nhân bị thương vong cũng như thiệt hại về tài sản của các hộ gia đình lân cận.

Theo cáo trạng, công ty của ông Huỳnh Văn Hải (sn 1960) là Giám đốc Công ty TNHH SX- TM- DV Đặng Huỳnh chuyên sản xuất và mua bán giống cây trồng, phân bón, có trụ sở đồng thời làm xưởng sản xuất trên đường Lê Thị Riêng (quận 12) và nhờ Nguyễn Văn Thanh (cháu ông Hải) đứng tên chủ xưởng.

Khoảng 15h30 ngày 17-10-2014 tại xưởng sản xuất của công ty Đặng Huỳnh đã bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến 3 công nhân đang làm việc tại đây là chị Nguyễn Thị Ngọc Thạnh, chị Huỳnh Thị Tâm và con chị Tâm là Nguyễn Thị Cẩm Tú tử vong. Trước lúc xảy ra vụ nổ, Tâm, Tú và Thạnh đang tiến hành pha trộn hóa chất để sản xuất phân bón lá, dùng phun cho xoài ra hoa. Vào thời xảy ra nổ, ông Hải không có mặt tại hiện trường vì đi Đồng Nai làm việc với khách hàng.


Hiện trường vụ nổ.


Sau vụ nổ kinh hoàng này, thi thể chị Tú nhận dạng được còn lại thi thể của Tâm và Thạnh không nhận dạng được, tai nạn còn khiến 5 người dân ở các nhà xung quanh bị thương, đánh sập hoàn toàn nhà xưởng của công ty Đặng Huỳnh, gây hư hỏng 86 căn nhà xung quanh, thiệt hại ước tính gần 8 tỷ đồng.

Phân viện khoa học hình sự (Bộ Công an khu vực phía Nam) kết luận nguyên nhân nổ là do trong quá trình sản xuất, đóng gói phân bón lá có sử dụng bếp gas mini đã xảy ra sự cố nổ bếp gas mini tạo áp suất lớn và lửa đã kích nổ các bao, thùng chứa hóa chất nguy hiểm cháy nổ (Kali Nitrat, Kali Clorat) đặt bên cạnh. Số hóa chất trên ông Hải khai nhận mua tại khu vực chợ Kim Biên (quận 5) và của những người bán hàng tự do mang đến chào bán.

Kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hồ Chí Minh) xác định, ông Hải đã không tuân thủ các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, vi phạm các điều kiện an toàn trong bảo quản, sử dụng hóa chất nguy hiểm, để công nhân sử dụng bếp gas trong phòng pha chế nên gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc công ty gây nổ kinh hoàng lĩnh án 3 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.