Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án 15 năm tù cho “Hoa hậu quý bà” đi lừa đảo

Tiến Thành| 26/07/2016 12:31

(HNMO) - Ngày 26-7, sau hơn 3 ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (Hoa hậu Quý bà thành đạt 2009) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 3,1 triệu USD bằng thủ đoạn lừa bán dự án “ảo”.


“Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga lĩnh án 15 năm tù


Trước đó, đại diện VKS đã đề nghị mức án từ 18-20 năm tù cho bị cáo Nga, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho 2 người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, bị cáo Trương Thị Tuyết Nga cho biết mình bị oan, bị ép cung và khẳng định mình vô tội.

Bà Nga cho rằng mình chỉ nhận của bà Dương Mỹ Linh 1,5 triệu USD tiền đặt cọc chứ không phải là 3,1 triệu USD. Dự án này cũng đang được xúc tiến và bà Linh đã không tiếp tục thực hiện hợp đồng nên không thể buộc bà Nga hoàn trả tiền. Ngoài ra, bà Nga cũng khẳng định hoàn toàn không chiếm đoạt số tiền 1,4 tỷ đồng của ông Trần Văn Mười. Luật sư bào chữa cho bị cáo hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên và chỉ ra một số vi phạm của cơ quan điều tra trong quá trình điều tra vụ án.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời buộc bị cáo phải bồi hoàn số tiền hơn 3,1 triệu USD cho các bị hại.

Theo cáo trạng sơ thẩm, năm 2010, bằng thủ đoạn chào bán đất trong khi dự án không được cơ quan chức năng cấp phép vì thuộc khu quy hoạch, bà Nga đã chiếm đoạt của bà Dương Mỹ Linh gần 3,1 triệu USD (tương đương gần 50 tỷ đồng) và ông Trần Văn Mười hơn 1,4 tỷ đồng. Đến hiện tại, bà Nga đã khắc phục hậu quả cho bà Linh hơn 26 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án 15 năm tù cho “Hoa hậu quý bà” đi lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.