Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình Việt kiều Úc vận chuyển 3,5kg ma túy

Tiến Thành| 24/08/2016 15:14

(HNMO) - Phạm Trung Dũng đang làm thủ tục xuất cảnh đi Sydney (Australia) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ khi phát hiện trong hành lý có số lượng ma túy lên tới 3,5kg.


Bị cáo Dũng nhận án tử vì hành vi buôn ma túy.


Ngày 24-8, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Trung Dũng (sn 1977, quốc tịch Australia) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tại phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với Phạm Trung Dũng.

Theo nội dung vụ án, tối 17-5-2013, Phạm Trung Dũng cùng một người phụ nữ tới Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh. Trong khi tham gia phần thủ tục an ninh, Dũng bị phát hiện có hai gói nilon chứa chất bột màu trắng, quấn giấy bạc, ép mỏng cất giấu trong thành va li.

Ngay lập tức lực lượng an ninh sân bay tạm giữ hai người này và báo cho công an biết sự việc. Qua kết quả giám định, chất bột màu trắng mà Dũng mang theo là 3,5kg ma túy. Sau khi tính thành phần tinh chất, hai gói ma túy này có khối lượng hơn 2kg.

Qua đấu tranh khai thác, bị cáo khai nhận trong một lần về thăm gia đình tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2013, Dũng có quen một người tên Kiên (chưa rõ lai lịch) có nhờ cầm 2 vali qua Australia với tiền công là 40.000 AUD (đơn vị tiền Australia, hơn 600 triệu đồng) rồi giao cho một người tên Lợi (chưa rõ lai lịch). Khi thực hiện hành vi phạm tội của mình Dũng bị phát hiện và bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Người phụ nữ đi chung là vợ của Dũng, qua quá trình điều tra không có cơ sở chứng minh là đồng phạm nên được trả tự do.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình Việt kiều Úc vận chuyển 3,5kg ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.