Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử hình kẻ giả danh phóng viên VOV vận chuyển 10 bánh heroin

Theo TTXVN| 10/09/2016 08:19

Vận chuyển trái phép 10 bánh heroin, bị cáo Sồng A Mua nhận mức án tử hình.


Bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyễn Công Hải/TTXVN


Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu ngày 9/9 đã mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Sồng A Mua (sinh năm 1986, ở bản Suối Chèo, xã Suối Bậu, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La), về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy". Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Sồng A Mua.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lai Châu, khoảng 17 giờ ngày 15/1/2016, Nguyễn Văn Trường gọi điện cho Sồng A Mua, bảo Mua vận chuyển 10 bánh heroin đến tỉnh Lào Cai giao cho Mùa A Phỏng. Xong việc, Mua sẽ được trả công 10 triệu đồng và Mua đã đồng ý.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, tại khu vực phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Trường đã đưa cho Sồng A Mua hàng và một điện thoại di động. Trường bảo Mua khi đến bến xe Lào Cai gọi và đưa hàng cho Phỏng. Xong việc, về Sơn La, Trường sẽ thanh toán tiền công. Nhận hàng xong, Sồng A Mua vào một bụi cây ven đường đếm lại hàng và bỏ vào cặp số, sau đó giấu vào bụi cây.

Sáng 16/1/2016, Sồng A Mua mang theo cặp số chứa hàng lên xe khách chạy tuyến Sơn La - Lào Cai. Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe khách đến khu vực bản Chát, xã Mường Kim, huyện Than Uyên (Lai Châu), Sồng A Mua bị Tổ công tác của Công an huyện Than Uyên bắt quả tang cùng tang vật là 10 bánh heroin có tổng trọng lượng 3.110 gam.

Được biết, nhằm qua mắt lực lượng chức năng, tại thời điểm bị phát hiện, Sồng A Mua mặc áo có logo của Đài Tiếng nói Việt Nam. Khi lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra, đối tượng đã giới thiệu là phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam. Khi lực lượng chức năng kiên quyết kiểm tra, đối tượng đã chống trả quyết liệt nhằm thoát thân...

Riêng đối với Nguyễn Văn Trường và Mùa A Phỏng, do Sồng A Mua không biết rõ nhân thân, lai lịch và kết quả điều tra không xác định được là ai nên không đủ căn cứ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giả danh phóng viên VOV vận chuyển 10 bánh heroin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.