Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người chết, kẻ đi tù sau cuộc nhậu say

Tiến Thành| 13/09/2016 14:31

(HNMO) – Trong cuộc nhậu, Sang và Tới Anh dùng vỏ chai bia vỡ lao vào đánh nhau. Cuộc hỗn chiến chỉ dừng lại cho đến khi Tới Anh gục xuống với những vết đâm thấu ngực.

Bị cáo Trần Thanh Sang tại tòa


Theo nội dung vụ án, tối ngày 16-5-2015, Trần Thanh Sang (sn 1993 tại An Giang) rủ Nguyễn Minh Tới Anh, Huỳnh Hữu Thọ và một vài người bạn khác đến phòng trọ của Sang ở xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) tổ chức ăn nhậu. Khi cuộc nhậu đã ngà ngà, Sang lớn tiếng chửi thề khiến Tới Anh khó chịu, dẫn đến cả 2 xảy ra cự cãi. Tới Anh quay qua thách: “thích thì đánh nhau tay đôi”, Sang đáp lại: “thích thì chiều”.

Lập tức, Sang đứng lên cầm 1 vỏ chai bia đập vỡ, tiến tới chỗ Tới Anh. Thấy vậy, anh Huỳnh Hữu Thọ đứng lên can thì bị vỏ chai bia vỡ trên tay Sang đâm trúng bụng. Sang và Tới Anh cầm vỏ chai bia lao vào đâm nhau. Lúc này, Sang chạy vào bếp lấy 1 con dao ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực Tới Anh khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, cả Sang, Tới Anh và Thọ được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên vết thương quá nặng đã khiến Tới Anh tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Ngày 13-9, trong phiên tòa xét xử vụ án nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hồ Chí Minh nhận định, bị hại Tới Anh có một phần lỗi do chủ động thách đánh nhau, đồng thời cũng gây ra thương tích lên tới 72% cho bị cáo Sang. Cùng với việc gia đình bị cáo đã chủ động bồi thường một phần thiệt hại, HĐXX đã quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt, tuyên bị cáo Trần Thanh Sang án 14 năm tù về tội “Giết người”.

Đối với hành vi gây thương tích 23% cho anh Huỳnh Hữu Thọ, HĐXX cho rằng đây là hành vi vô ý, anh Thọ cũng không yêu cầu xử lý hình sự, do đó không có đủ căn cứ để khép Sang vào tội “Cố ý gây thương tích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người chết, kẻ đi tù sau cuộc nhậu say

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.