Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng xăng đốt chết người yêu, lĩnh án 18 năm tù

Tiến Thành| 22/09/2016 15:20

(HNMO) - Trong cơn tức giận vì người yêu đòi chia tay, Lương Ngọc Biển đã dùng xăng tưới quanh phòng trọ với ý định giết người yêu rồi tự tử theo.


Sau khi gây án, Biển cũng chịu thương tích rất nặng


Ngày 22-9, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án nêu trên đã tuyên phạt bị cáo Lương Ngọc Biển (sn 1994 tại Bình Định) 18 năm tù về tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 8-2015, Lương Ngọc Biển và Đỗ Thị Phụng quen biết nhau qua mạng xã hội. Sau một tháng quen biết, Biển và Phụng thuê nhà tại phường 11 (quận 3, TP Hồ Chí Minh) ở với nhau như vợ chồng.

Nhưng chỉ sau một thời gian chung sống, cả 2 xảy ra mâu thuẫn vì Biển có biểu hiện nghiện ma túy, Phụng đòi chia tay thì Biển không đồng ý và dọa giết Phụng. Đến trưa ngày 19-12-2015, cả hai xảy ra cự cãi, đánh nhau khi Phụng nhìn thấy trong máy của Biển có tin nhắn của một người lạ nhờ mua dụng cụ chơi ma túy đá. Trong lúc tức giận, Biển nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết Phụng.

Để thực hiện ý định trên, Biển đi mua ngay 2 lít xăng đựng vào can nhựa đem về phòng trọ. Thấy Phụng đang nằm ngủ, Biển liền lấy quần áo ném lên người Phụng rồi tưới xăng khắp phòng trọ rồi bật lửa. Thấy lửa bén vào người, Phụng vùng dậy định thoát ra ngoài nhưng cửa đã bị Biển khóa trái, bản thân Biển cũng bị cháy. Khi ngọn lửa bao trùm phòng trọ, Biển vội mở cửa kéo Phụng ra ngoài.

Cả 2 được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên gần 1 tháng sau Phụng đã tử vong. Biển tuy may mắn thoát chết nhưng cơ thể bị tổn thương rất nặng, lên tới 77%. Đến đầu tháng 2-2016, Biển bị bắt tạm giam và khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên tại cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xăng đốt chết người yêu, lĩnh án 18 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.