Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Tuyên án tử hình kẻ giết nữ sinh học 12

Vinh Quang| 26/09/2016 15:10

(HNMO) - Ngày 25-9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối tượng Võ Thành Tân (SN 1978, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), hung thủ giết nữ sinh lớp 12 vào tối ngày 17-6 vừa qua.


Bị cáo Võ Thành Tân tại phiên tòa.


Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Tân có tình cảm với em Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trong thời gian dài. Tuy nhiên, em Ngân từ chối tình cảm của Tân vì hai người có mối quan hệ họ hàng, em Ngân gọi Tân bằng cậu họ.

Tối 17-6, Tân tức giận đến trước nhà em Ngân, dùng dao đâm bị hại 13 nhát khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tân bỏ trốn lên núi và gọi điện thoại cho Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh ruôt của Tâm) để hỏi về tình hình nạn nhân. Tuấn thông báo Ngân đã chết và sau đó còn cho 1 triệu đồng để Tân bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, Tân được Trần Nhựt (SN 1996, cháu của Tân) cho thêm 150.000 đồng rồi bắt xe vào miền Nam. Đến ngày 27-6, khi vừa xuống xe ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) thì Tân đã bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, Tân thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Thành Tân mức án tử hình về tội giết người. Võ Văn Tuấn (anh ruột Tân) và Trần Nhựt (cháu Tân) cùng bị tuyên phạt mức án 15 tháng tù treo về tội che giấu tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Tuyên án tử hình kẻ giết nữ sinh học 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.