Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng bắn chết người, thượng úy công an nhận án tù 14 năm

Theo Việt Nam plus| 29/09/2016 07:53

Ngày 28/9, tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Tòa án Nhân dân cấp cao thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hùng, nguyên thượng úy công an công tác tại Phân trại 2, Trại giam Nghĩa An, thuộc Tổng cục VIII-Bộ Công an, đóng trên địa bàn huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) 14 năm tù cho 2 tội danh “giết người” và “sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.”


Theo cáo trạng, ngày 23/8/2015, Lê Văn Hùng nhận súng K59 cùng 6 viên đạn và dẫn 2 phạm nhân đến khu chăn nuôi, trồng trọt của phân trại để lao động.

Đến 15 giờ cùng ngày, ông Trần Đức Hùng, Phó Trưởng Phân trại số 2, Trại giam Nghĩa An cùng anh Trịnh Quang Vinh, cán bộ trực đến địa điểm Lê Văn Hùng và 2 phạm nhân làm việc để trao đổi công việc và xảy ra xích mích, lời qua tiếng lại với nhau.

Trong quá trình tranh cãi, ông Trần Đức Hùng đã to tiếng, thóa mạ bị cáo Hùng. Không chịu được những lời nói xúc phạm của ông Trần Đức Hùng, bị cáo đã rút súng ra bắn 2 phát nhưng không trúng, sau khi chỉnh lại súng, bị cáo bắn thêm 2 phát nữa, 1 phát trúng cổ, 1 phát trúng đầu khiến ông Trần Đức Hùng tử vong.

Với các tội danh trên, tại phiên sơ thẩm vào ngày 27/5/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại 124 triệu đồng và cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng cho 2 con nhỏ của bị hại đến năm 18 tuổi.

Cả bị hại và bị cáo đều có đơn kháng cáo.

Tại phiên phúc thẩm, qua quá trình xét hỏi và chất vấn, Hội đồng xét xử đã không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo nhưng chấp nhận một phần đơn kháng cáo của bị hại, một phần kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, tăng phạt tù bị cáo thêm 2 năm so với án sơ thẩm./. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng bắn chết người, thượng úy công an nhận án tù 14 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.