Theo dõi Báo Hànộimới trên

Băng nhóm bảo kê tại bến xe Miền Đông hầu tòa

Tiến Thành| 29/09/2016 15:02

(HNMO) - Ngày 29-9, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn (41 tuổi), Nguyễn Quốc Mạnh (48 tuổi), Dương Văn Lành (34 tuổi), Ngô Quang Đồng (27 tuổi), Đinh Trọng Quý (25 tuổi) và Hồ Sỹ Quý (32 tuổi) về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cưỡng đoạt tài sản”.


Băng nhóm bảo kê bến xe Miền Đông tại tòa.


Theo cáo trạng, từ năm 2010, Nguyễn Trọng Ngôn đứng ra tụ tập các đối tượng thành băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại khu vực bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh). Băng nhóm do Nguyễn Trọng Ngôn cầm đầu sẵn sàng đánh bất cứ người nào gây mâu thuẫn với Ngôn và đối tượng trong nhóm của Ngôn để dằn mặt và tạo uy tín tại khu vực bến xe Miền Đông.

Đồng thời, Ngôn chỉ đạo các đối tượng trong nhóm trực tiếp gặp các nhà xe yêu cầu nộp tiền bảo kê, nếu không Ngôn cho người gây khó khăn cho hoạt động của nhà xe. Trong thời gian đó, nhóm của Ngôn đã gây ra nỗi lo sợ, hoang mang với các doanh nghiệp vận tải và hành khách, làm mất an ninh trật tự công cộng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến khi bị bắt giữ, Nguyễn Trọng Ngôn và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích trên địa bàn bến xe Miền Đông và TP Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngày 23-7-2010, Ngôn, Mạnh, Lành và Đồng dùng tay chân đánh ông Lê Đức Lợi bị thương tích 58,7%; ngày 23-6-2011, Ngôn, Mạnh, Chính, Quý và Đồng dùng tay chân đánh ông Nguyễn Hữu Bình bị thương tích 20,8%;…

Ngoài ra băng nhóm này còn ép nhà xe nộp tiền bảo kê, cụ thể tháng 10-2012, ép Tổ cổ phần vận tải Tấn Phát phải nhận bảo kê cho nhà xe với số tiền 24 triệu đồng; tháng 3-2012, ép buộc Công ty vận tải hành khách An Bình phải nhận bảo kê cho nhà xe với số tiền 49 triệu đồng.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra đến ngày 30-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm bảo kê tại bến xe Miền Đông hầu tòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.