Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án cho một người Hàn Quốc bắt người trái phép

Tiến Thành| 05/10/2016 14:35

(HNMO) - Xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm ăn, Shim Sung Bo và một số người bạn đã bắt giữ một người Hàn Quốc khác để đòi số tiền gần 230 nghìn USD.


Bị cáo Shim tại tòa phúc thẩm


Ngày 5-10, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa phúc thẩm đã giảm án cho bị cáo Shim Sung Bo (sn 1968, quốc tịch Hàn Quốc) còn 8 tháng tù và giữ nguyên hình phạt 3 tháng 16 ngày tù cho bị cáo Nam Koung Soon (sn 1976, quốc tịch Hàn Quốc) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Shim 1 năm tù giam, Nam 3 tháng 16 ngày tù giam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng của VKS nhân dân TP Hồ Chí Minh, Shim Sung Bo và ông Kim Hueng Sik (quốc tịch Hàn Quốc) xảy ra mâu thuẫn trong mua bán, sang tên đổi chủ nhà đất tại quận 1 với giá 150 nghìn USD. Shim nhiều lần gặp để nói chuyện về việc sang tên hợp đồng thuê nhà nhưng ông Kim vẫn không thực hiện. Sau mỗi lần gặp, Shim đều nói lại sự việc với Bong Byung Gon (là người đầu tư tài chính cho Shim mua nhà). Bong yêu cầu ông Kim bồi thường số tiền gần 230 nghìn USD nhưng ông Kim không đồng ý.

Sáng ngày 26-3-2014, Shim và người bạn là Jang Hak Bong (chưa rõ lai lịch) đến nhà uy hiếp, đánh đập ông Kim Hueng Sik nhằm bắt trả số tiền gần 230 nghìn USD. Do bị đánh đau nên ông Kim đã đồng ý viết giấy thỏa thuận trả số tiền trên. Shim gọi Nam Koung Soon đưa ông về nhà tại phường 1 (quận 4). Tại đây, Nam tiếp tục canh giữ ông Kim.

Lợi dụng sơ hở của Nam Koung Soon, ông Kim đã nhắn tin cho bạn gái nhờ Công an đến giải cứu. Đến 10 giờ ngày 27-3-2014, cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an quận 4 ập vào lập biên bản phạm tội quả tang hành vi của Nam Koung Soon. Qua lời khai của Nam, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Shim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho một người Hàn Quốc bắt người trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.