Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cựu sếp” ALC II không thoát án tử

Tiến Thành| 18/10/2016 21:35

(HNMO) – Nguyên TGĐ Công ty cho thuê tài chính 2 (ALC II) Vũ Quốc Hảo và đồng phạm là Đặng Văn Hai xin giảm nhẹ hình phạt để khắc phục hậu quả bản thân gây ra. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo của hai bị cáo, tuyên y án tử hình mà toà sơ thẩm đã tuyên hồi tháng 11-2015.

Hai bị cáo tại phiên toà phúc thẩm


Chiều 18-10, sau 1 ngày xét xử và nghị án, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định bác kháng cáo, y án tử hình đối với hai bị cáo Vũ Quốc Hảo (nguyên TGĐ ALC II) và Đặng Văn Hai (nguyên chủ tịch HĐTV Công ty Quang Vinh) về tội Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, sau khi TAND TP Hồ Chí Minh tuyên mức án sơ thẩm vào cuối tháng 11-2015, Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai đã làm đơn xin xem xét lại án sơ thẩm. Theo đó, hai bị cáo muốn được một cơ hội sống để khắc phục thiệt hại đã gây ra trong vụ án.

Theo bản án sơ thẩm, để có tiền trả số nợ 60 tỷ đồng vay để đầu tư vào bất động sản tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, Hảo bàn với Hai ký hợp đồng cho thuê tài chính và hợp đồng mua bán khống rút tiền của ALC II.

Năm 2009, Hảo giao cho cấp dưới đại diện ALC II ký hợp đồng cho thuê tài chính, còn Hảo trực tiếp ký hợp đồng mua bán với Đặng Văn Hai. Hảo đã duyệt chi chuyển tiền cho công ty Quang Vinh với số tiền 120 tỷ đồng. Trong đó, Hảo đã lợi dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt 79,9 tỷ đồng còn Đặng Văn Hai chiếm đoạt 42,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cựu sếp” ALC II không thoát án tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.