Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng án với kẻ giết người yêu, cướp tài sản

Tiến Thành| 14/11/2016 14:05

(HNMO) - Phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Hoài Thanh án tù chung thân cho hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đến phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã quyết định tăng án từ chung thân lên tử hình cho Thanh về hai tội danh nêu trên.


Bị cáo Thanh bị tăng án từ chung thân lên tử hình


Ngày 14-11, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hoài Thanh (SN 1994, quê Kiên Giang) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Hoài Thanh đã bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên tổng mức án là chung thân cho hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Sau đó, Thanh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, sau khi xét nhiều yếu tố, HĐXX bác đơn kháng cáo, đồng thời tăng mức án phạt lên tử hình cho bị cáo Thanh vì hai tội danh nêu trên.

Theo bản án sơ thẩm, tối 24-1, Nguyễn Hoài Thanh hẹn người yêu là chị Lê Thị Hiệp (SN 1991, quê Thanh Hóa) đi uống nước. Đi đến một bãi đất trống trên đường N4, khu công nghiệp Sóng Thần (thuộc phường Phú Tân, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Thanh đưa chị Hiệp vào đây để “vui vẻ”. Sau đó, chị Hiệp nói đã có người khác và muốn chia tay với Thanh, nên giữa hai người nảy sinh cự cãi.

Tức giận, Thanh siết cổ chị Hiệp đến khi chị tắt thở, sau đó kéo xác nạn nhân vào một cái hố gần đó, bẻ nhánh cây phủ lên. Sau khi phi tang thi thể nạn nhân, Thanh lấy xe máy, điện thoại, lắc tay và hai chiếc nhẫn của nạn nhân (tổng trị giá hơn 40 triệu đồng) rồi bỏ trốn về quê ngay trong đêm.

Đến ngày 27-1, thi thể chị Hiệp mới được phát hiện. Đến ngày 2-2, Thanh bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng án với kẻ giết người yêu, cướp tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.