Theo dõi Báo Hànộimới trên

Băng nhóm lừa khách nước ngoài để trộm tài sản lĩnh án

Tiến Thành| 06/12/2016 18:01

(HNMO) – Sau khi “dụ” khách nước ngoài lên phòng khách sạn để massage, băng nhóm này dùng thủ đoạn thuyết phục khách đi tắm để lẻn vào phòng trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Băng nhóm trộm tài sản của du khách tại tòa


Ngày 6-12, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, quê Tiền Giang) 4 năm 6 tháng tù, Trần Thị Mỹ Linh (41 tuổi, quê Đồng Tháp) 3 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Nhóm đồng phạm với Tuyền và Linh cũng lần lượt nhận mức án tù về tội danh nêu trên. Cụ thể, Võ Thị Bích Thảo (20 tuổi, quê Đồng Tháp) bị tuyên 4 năm tù, Trần Thị Thu Thảo (28 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Thanh Phong (23 tuổi, ngụ Tiền Giang) cùng lĩnh mức án 3 năm tù. Các bị cáo Dương Công Thảo (39 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (44 tuổi, quê Bình Dương), Lê Minh Nam (21 tuổi, quê Phú Yên) có mức án 2 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 11-2015, băng nhóm này lên kế hoạch trấn lột tài sản của khách nước ngoài với thủ đoạn Linh, Tuyền tiếp cận rồi lừa khách nước ngoài lên khách sạn tại khu vực Trung Sơn (huyện Bình Chánh) để massage. Sau đó sẽ báo cho đồng bọn số phòng, địa điểm khách sạn. Trong lúc massage, Linh và Tuyền thuyết phục khách đi tắm. Lợi dụng việc khách để quần áo, tài sản bên ngoài thì nhóm này trộm rồi bỏ trốn. Nếu trên người khách còn tài sản giá trị thì chúng sẽ dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản.

Ngày 5-12-2015, Tuyền thỏa thuận được với một du khách Thái Lan đi massage, sau khi lên tới phòng khách sạn thì Tuyền báo cho đồng bọn. Lợi dụng khách nước ngoài sơ hở, nhóm này trộm được 40.000 bath (khoảng 25 triệu đồng), điện thoại di động, dây chuyền cùng nhiều giấy tờ, tài sản khác. Với thủ đoạn tương tự, băng nhóm này tiếp tục trộm tài sản của 3 du khách khác.

Đến đêm 17-12-2015, khi đang chuẩn bị ra tay trộm tài sản của 4 du khách người Ấn Độ, nhóm này bị lực lượng công an phục kích bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, cả băng nhóm đã khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng nhóm lừa khách nước ngoài để trộm tài sản lĩnh án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.