Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổ xăng đốt ngoài cửa để níu kéo tình cảm với bạn gái cũ

Chu Dũng| 13/12/2016 16:38

(HNMO)- Trở lại quán rượu ngồi chưa được 15 phút, nghĩ rằng người yêu cũ đang ở cùng với người yêu mới trong phòng nên không chịu mở cửa, Tú mua hai lít xăng đổ vào cửa sắt của phòng trọ.

Bị cáo Tú tại phiên xét xử


Theo cáo trạng, Tú và Trịnh Mai H. (SN 1994, quê Tuyên Quang) có quan hệ yêu đương từ năm 2013. Tháng 5/2015, sau khi chia tay nhau, cả hai đều có người yêu mới.

Chiều 17/8/2015, Tú gọi điện cho H. với mục đích nối lại tình cảm. Đến đêm, Tú đi xe máy đến phòng trọ tìm H. nhưng không gặp nên ra quán uống rượu tâm sự cùng hai người bạn. Tú bộc bạch mình rất buồn vì sau khi chia tay, H. đã đem lòng yêu thương người bạn thân của mình.

Sau đó, Tú rời quán đến chỗ trọ của người yêu cũ. Tiếp tục gọi cửa mà H. không mở, Tú chửi bới rồi gọi điện cho hai người bạn, nhờ đi mua can xăng với mục đích "đốt cửa phòng trọ để chúng nó mở cửa ra”.

H. nghe thấy Tú doạ nạt ở bên ngoài đã nhắn tin cho chủ nhà trọ bảo Tú về.

Trở lại quán rượu ngồi chưa được 15 phút, nghĩ rằng người yêu cũ đang ở cùng với người yêu mới trong phòng nên không chịu mở cửa, Tú mua hai lít xăng đổ vào cửa sắt của phòng trọ để đốt.

Phát hiện ra vụ cháy và tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ cùng người dân vội vã dập lửa. Chị H. cùng người bạn gái cùng phòng trọ bị kẹt bên trong sau đó đã được Tú và mọi người phá cửa thoát ra ngoài an toàn.

Tại phiên xét xử, bị cáo cho rằng mình không có ý định giết người mà chỉ do muốn níu kéo tình cảm nên có hành động thiếu suy nghĩ. Luật sư bào chữa đề nghị HĐXX chuyển tội danh của bị cáo sang "Gây rối trật tự công cộng". Hành động của bị cáo là vì giận quá mất khôn và do hơi men kích động. Khi sự việc xảy ra, Tú cũng đã tích cực cứu nạn nhân.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, việc hai nữ sinh không tử vong là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Việc truy tố bị cáo hai tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản" là đúng người đúng tội, đúng pháp luật. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tú 14 năm 9 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ xăng đốt ngoài cửa để níu kéo tình cảm với bạn gái cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.