Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử phúc thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Agribank

Theo Việt Đức/VOV.VN| 14/12/2016 09:28

Đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Agribank tiếp tục được cơ quan tố tụng đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.


Ngày 16/12 tới, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội sẽ đưa đại án kinh tế làm thất thoát gần 2.500 tỷ đồng tại Ngân hàng Agribank ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Thẩm phán Nguyễn Vinh Quang được phân công ngồi ghế chủ tọa phiên tòa.

Trong vụ án này, bị cáo Phạm Thị Bích Lương (SN 1969, quê Nam Định) – cựu Giám đốc Chi nhánh Agribank Nam Hà Nội được xác định là đầu vụ.

Bị cáo Phạm Thị Bích Lương tại phiên tòa sơ thẩm.


Hàng loạt cán bộ có chức sắc của Ngân hàng Agribank cũng vướng vào lao lý trong vụ án này trong đó có: Phạm Thanh Tân (SN 1955, quê Thái Bình) – cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank, Hoàng Anh Tuấn (SN 1962, quê Nam Định) – cựu Ủy viên HĐQT Ngân hàng Agribank, Kiều Trọng Tuyến – cựu Phó Tổng giám đốc phụ trách Ngân hàng Agribank…

Ngoài ra, các cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan Hà Tây (Cục Hải quan Hà Nội), trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thông quan hàng hoá nhập khẩu của các đối tượng này đã có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội: Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong vụ án này, cựu Giám đốc Chi nhánh Agribank Nam Hà Nội bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 30 năm tù giam.

17 bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 30 tháng tù đến 30 năm tù giam.

Theo bản án sơ thẩm, Ahmed El Fehdi (quốc tịch Canada) cùng với 4 người quốc tịch nước ngoài giữ các vai trò, chức trách quan trọng tại Công ty Liên doanh Lifepro Việt Nam đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Nam Hà Nội thông qua việc lừa ngân hàng để vay tiền rồi chuyển ra nước ngoài mua nguyên liệu.

Các đối tượng đã lập hồ sơ khống vay vốn mua máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu và chuyển nhượng 6 thương hiệu không có thật để vay vốn ngân hàng rồi chiếm đoạt số tiền được xác định gần 2.500 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Agribank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.