Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nữ quái vận chuyển gần 3kg ma túy lĩnh án

Tiến Thành| 24/03/2017 14:54

(HNMO) - Được đối tượng người nước ngoài thuê, Đinh Thị Mai Thuy đã thuê lại Nguyễn Thị Thanh vận chuyển gần 3kg ma túy từ TP Hồ Chí Minh sang Campuchia.

Ngày 24-3, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Đinh Thị Mai Thuy (SN 1991 tại Bến Tre) và Nguyễn Thị Thanh (SN 1962 tại TP Hồ Chí Minh) trong vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” với số lượng gần 3kg. Kết thúc phiên xử, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Thanh và án chung thân cho bị cáo Thuy cùng về tội danh nêu trên.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.


Trước đó, cuối năm 2014 TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh trong phiên xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm chung thân cho cả hai bị cáo của TAND TP Hồ Chí Minh, sau khi có kháng nghị tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Thanh của Viện trưởng VKSND thành phố.

Theo nội dung vụ án, ngày 27-10-2012, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh khi thị đang đứng trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), thu giữ bên trong chiếc ba lô và túi xách tay của Thanh có 3 gói ma túy, trọng lượng gần 3kg.

Qua đấu tranh khai thác, Thanh khai trước đây từng đi du lịch sang Campuchia và quen biết Đinh Thị Mai Thuy. Sau đó, Thanh được Thuy thuê vận chuyển số ma túy trên từ TP Hồ Chí Minh sang Campuchia với tiền công 250USD. Từ lời khai trên, Đinh Thị Mai Thuy bị cơ quan công an bắt khẩn cấp sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Thuy khai trước đó bị cáo sống tại Campuchia và quen biết một đối tượng người nước ngoài đang sinh sống ở đó. Thuy được đối tượng này thuê vận chuyển số ma túy từ TP Hồ Chí Minh sang Campuchia với giá 350 USD. Sau khi nhận lời, Thuy thuê lại Thanh vận chuyển số ma túy trên với giá 250USD. Thanh chưa kịp mang ma túy ra khỏi Việt Nam thì bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nữ quái vận chuyển gần 3kg ma túy lĩnh án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.