Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép 90 nghìn USD

Tiến Thành| 27/03/2017 14:03

(HNMO) – Sau chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, nữ tiếp viên hàng không bị lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện mang 90 nghìn USD trong hành lý xách tay chưa qua khai báo.


Ngày 27-3, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Hà Thị Thùy Dương (SN 1983 tại Tiền Giang) 1,2 tỷ đồng về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Đồng thời, số tiền 90.000 USD (khoảng gần 2 tỷ đồng) mà Dương vận chuyển trái phép bị tịch thu sung công quỹ.

Hà Thị Thùy Dương nghe HĐXX tuyên án.


Theo cáo trạng, ngày 3-11-2015, trên chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airline từ Hàn Quốc về TP Hồ Chí Minh, tiếp viên hàng không Hà Thị Thùy Dương đi cùng với phi hành đoàn nhập cảnh vào Việt Nam mà không làm thủ tục khai báo hải quan mang theo ngoại tệ.

Nhận thấy hành lý xách tay của Dương đi qua máy soi chiếu có nhiều nghi vấn, lực lượng Hải quan Tân Sơn Nhất đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 90 nghìn USD chia thành 50 gói nhỏ, được giấu kín dưới đáy vali. Hải quan Tân Sơn Nhất đã lập biên bản vi phạm hành chính về trường hợp trên. Đến ngày 27-11-2015, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra quyết định khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Tại cơ quan điều tra, Hà Thị Thùy Dương khai số tiền trên do bạn trai tên là Kim Young Han (người Hàn Quốc) bỏ vào vali tại khách sạn ở Hàn Quốc, khi Dương đang trang điểm trong phòng vệ sinh. Trước khi lên máy bay về Việt Nam, Dương nhận được tin nhắn của bạn trai về việc có tặng quà và để trong vali, bản thân Dương trong suốt chuyến bay không kiểm tra nên không biết đó là tiền.

Dương không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng số tiền cất giữ trong vali bị phát hiện là của Kim Young Han. Tuy nhiên, Cục Đối ngoại (Bộ Công an) thông qua cảnh sát Hàn Quốc đã xác minh không tìm thấy người nào tên Kim Young Han tại địa chỉ và số điện thoại Dương đưa ra. Căn cứ điều này, cùng với biên bản vi phạm hành chính, kết quả xác minh soi chiếu các vị trí giấu tiền trong vali, VKSND TP Hồ Chí Minh cho rằng đủ cơ sở xác định Hà Thị Thùy Dương có hành vi vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép 90 nghìn USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.