Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người lái xích lô chở tôn gây chết người lĩnh án phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ

HV| 27/03/2017 17:57

(HNMO) - Chiều 27-3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên khác là “Bình”, quê Hà Nam, trú tại quận Hoàng Mai) 6 tháng cải tạo không giam giữ.


Bị cáo Thạch tại phiên tòa.

Trước đó, phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra ngày 7-3 nhưng đã được hoãn do gia đình nạn nhân có đơn đề nghị. Tại phiên xử chiều nay, đại diện hợp pháp của bị hại không đến dự và có đơn đề nghị HĐXX xử vắng mặt.

Theo cáo trạng của Viện KSND quận Hoàng Mai, chiều ngày 23-9-2016, tại đường Tân Mai đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Cháu Trần Minh Hoàng (sinh năm 2007) khi điều khiển xe đạp lưu thông trên đường, do thiếu quan sát, đã đâm vào phía sau tấm tôn được chở trên xích lô của bị cáo Thạch đang đỗ cùng chiều. Vụ tai nạn khiến cháu Hoàng bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của bị cáo Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng nơi quy định, gây hậu quả chết người. Ngoài ra, nạn nhân cũng có một phần lỗi do thiếu quan sát, đã va vào phần tôn phía sau không được bọc chăn trên xe xích lô. Do đó, bị cáo Thạch bị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, quy định tại khoản 1, Điều 202 - Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xét xử, bị cáo Thạch cho biết, cuối năm 2016, sau khi được tại ngoại, do sức khỏe yếu, không thể lao động, bị cáo đã về quê chữa bệnh và nghỉ ngơi, ở nhà trông cháu. Bị cáo mong HĐXX xem xét đến hoàn cảnh của bị cáo để có phán quyết hợp tình, hợp lý. Luật sư đại diện cho gia đình bị hại tại phiên tòa cũng đã truyền đạt nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đề nghị HĐXX xem xét giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo để vừa bảo đảm đúng pháp luật, vừa đủ sức răn đe và có tính giáo dục với những người tham gia giao thông. 

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thạch 6 tháng cải tạo không giam giữ. Về bồi thường dân sự, do hai bên đã tự giải quyết trước đó và gia đình bị hại không có yêu cầu thêm nên HĐXX không xem xét.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người lái xích lô chở tôn gây chết người lĩnh án phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.