Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án nhóm người giúp thiếu niên trộm tiền của bố mẹ

Tiến Thành| 10/04/2017 17:11

(HNMO) - Muốn “đi bụi” nhưng không có tiền, Khang đã nhờ nhóm Hương, Tài, Phương đến nhà mình vác két sắt đi phá khóa lấy tiền.


Khang vô tư cười đùa trong phiên tòa phúc thẩm.


Ngày 10-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với các bị cáo Trầm Thị Quế Hương (SN 1983) 8 năm tù, Bùi Trí Tài và Lâm Thế Phương (cùng SN 1996 tại TP Hồ Chí Minh) mỗi người 5 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1962, mẹ Hương) cũng bị tuyên 3 năm tù treo về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đối với Trần Bảo Duy Khang (SN 2000), phiên tòa sơ thẩm trước đó đã xác định Khang bị tâm thần trước, trong và sau khi gây án. Đến thời điểm xét xử, Khang bị mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên không tiến hành khởi tố đối với đối tượng này.

Theo bản án sơ thẩm, Khang và Hương có mối quan hệ quen biết. Ngày 27-10-2014, Khang gặp và bàn bạc với Hương, Tài, Phương về việc lấy trộm két sắt trong nhà mình để lấy tiền “đi bụi”. Đến chiều hôm sau, Hương, Tài, Phương đến nhà Khang tại phường 13 (quận 6) và được Khang mở cửa lên lầu 2 nhà mình để khiêng két sắt ra ngoài.

Cả nhóm chở két sắt về nhà Hương, nói dối là khóa két bị hư và nhờ bà Quỳnh tìm thợ mở két sắt dùm. Sau khi bà Quỳnh thuê thợ đến mở, bên trong két chứa tiền mặt, USD và vàng trị giá gần 1 tỷ đồng. Số tiền này được Hương gửi ngân hàng cho Khang và chia cho cả nhóm tiêu xài.

Chiều cùng ngày, người thân của Khang đến Công an trình báo sự việc. Qua truy xét, Công an quận 6 đã bắt giữ các đối tượng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án nhóm người giúp thiếu niên trộm tiền của bố mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.