Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án chung thân cho 3 đối tượng buôn ma túy xuyên Bắc - Nam

Theo TTXVN/Tin Tức| 11/05/2017 18:33

Ngày 11-5, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt tù chung thân đối với 3 bị cáo về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.


3 bị cáo gồm: Lê Minh Trí, sinh năm 1983, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội; Nguyễn Văn Tiệp, sinh năm 1983, trú tại xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình; Phạm Hữu Thuấn, sinh năm 1994, trú tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng, thông qua mối quan hệ xã hội, Lê Minh Trí có quen biết người đàn ông tên Hiệp (ở Hà Nội). Sau đó, Hiệp thuê Trí vận chuyển ma túy mang vào TP Hồ Chí Minh cho đối tượng tên Zô bằng đường tàu hỏa. Cũng qua Hiệp, Trí có quen Bắc, Hoa người Lạng Sơn có nguồn ma túy để bán. Tiếp đó, Trí và Tiệp đã 2 lần mua bán ma túy rồi thuê Thuấn vận chuyển ma túy cho Zô.

Quá trình điều tra xác định được như sau: Từ ngày 8-5-2016 đến ngày 18-5-2016, Lê Minh Trí và Nguyễn Văn Tiệp đã 2 lần mua bán trái phép chất ma túy, cụ thể: Ngày 8-5-2016, Trí và Tiệp đã mua bán trái phép 700 gam Methamphetamine rồi 10 ngày sau đó Trí và Tiệp lại tiếp tục có hành vi mua bán trái phép 978,43 gam Methamphetamine của đối tượng Cún ở Lạng Sơn. Tổng số ma túy Nguyễn Văn Tiệp và Lê MinhTrí vận chuyển lên đến 1.690,31 gam.

Cũng trong khoảng thời gian trên, Tiệp và Trí đã thuê Phạm Hữu Thuấn vận chuyển 700 gam Methamphetamine để mang vào TP Hồ Chí Minh giao cho Zô, với mức tiền cồng được trả là 9 triệu đồng. Ngày 18-5-2016, Thuấn đến nhà Trí (ở Hoàng Mai, Hà Nội) để chờ Trí mang 978,43 gam Methamphetamine để tiếp tục chuyển vào TP Hồ Chí Minh cho Zô.

Tuy nhiên, khi Tiệp và Trí đi đến khu vực chân cầu Phù Đổng (thuộc địa bàn quận Long Biên, Hà Nội) thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt giữ tại chỗ. Đối với đối tượng Zô (ở TP Hồ Chí Minh) và Cún (ở Lạng Sơn), Bắc, Hiệp và Hoa hiện vẫn chưa xác minh được địa chỉ, lai lịch.

Tại phiên tòa, cả ba bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như trong bản cáo trạng truy tố, biết ăn năn hối hận và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, phạm tội có tính chất tổ chức liên tỉnh... nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để làm gương cho người khác. Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt cả ba bị cáo: Lê Minh Trí, Nguyễn Văn Tiệp và Phạm Hữu Thuấn đều lĩnh án tù chung thân về các tội danh nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Án chung thân cho 3 đối tượng buôn ma túy xuyên Bắc - Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.