Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại

Thanh Tàu| 29/06/2017 18:23

(HNMO) - Sau 7 ngày xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 29-6, Hội đồng xét xử TAND TP Hồ Chí Minh đã công bố quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.


Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại.


Hội đồng xét xử cũng công bố quyết định hoàn trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, làm rõ nhiều vấn đề như: số tiền 16,5 tỷ đồng bị cáo Nga khai là tiền tình cảm, còn ông Cao Toàn Mỹ lại khai là nhờ Nga mua nhà; các chứng cứ về thoả thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi để kiểm chứng lại lời khai của ông Mỹ.

Trường hợp kết quả điều tra chứng minh được số tiền trên không phải mua bán nhà thì cần phải làm rõ ai tạo lập các chứng cứ đó nhằm mục đích gì; làm rõ lời khai của Nga và Mỹ về việc thuê người đe dọa lẫn nhau; làm rõ các nội dung, địa chỉ email liên quan đến các hợp đồng tình cảm; làm rõ lời khai và chứng cứ của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa về lá thư và việc có số điện thoại và tên cán bộ trại giam có dấu hiệu chuyển thư ra ngoài, vi phạm hoạt động tư pháp; giám định các lá thư xem có phải của Dung viết hay không; làm rõ lời khai của Nga về 17 lần xuất nhập cảnh với ông Cao Toàn Mỹ (Nga khai đi và ở chung khách sạn, ông Mỹ khai đi riêng).

Trước đó, ngày 21-9-2016, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm lần 1 và trả hồ sơ để điều tra bổ sung, do trong phiên tòa này, Nga khai số tiền 16,5 tỷ đồng là tiền thỏa thuận về một hợp đồng tình cảm. Việc Nga làm ra bộ hồ sơ mua nhà giá rẻ là có sự hướng dẫn của người phụ nữ là Nguyễn Mai Phương.

Tới phiên sơ thẩm lần 2 ngày 22-6-2017, TAND TP Hồ Chí Minh đã triệu tập thêm các nhân chứng liên quan đến vụ án như: Nguyễn Mai Phương, Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn Yên… là những người đã giúp Nga thực hiện hồ sơ mua nhà. Sau đó, Nguyễn Mai Phương không đến tòa theo giấy triệu tập và ngày 26-6, Hội đồng xét xử đã ra quyết định dẫn giải. Khi các nhân chứng này khai tại tòa, cùng với lời khai của Nga, đã có nhiều tình tiết bất ngờ nêu trên, buộc Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.