Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên cán bộ địa chính xã Đồng Tâm lĩnh án 6 năm 6 tháng tù

B.H| 09/08/2017 14:09

(HNMO) - Đầu giờ chiều nay (9-8), sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên án đối với 14 bị cáo nguyên là cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức.

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.


Thẩm phán Bùi Đức Hiệp, Chủ toạ phiên toà nêu, từ năm 2002 đến năm 2013, do buông lỏng trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Đồng Tâm, Nguyễn Văn Bột, Nguyễn Văn Sơn, Lê Đình Thuần, Nguyễn Xuân Trường cùng Nguyễn Tiến Triển và một số nguyên là cán bộ chủ chốt của xã vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định.

Các cán bộ, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, gồm: Trần Trung Tấn, Đinh Như Hải, Đinh Văn Dũng và Bạch Văn Đông đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ.

Tại toà, các bị cáo khai nhận hành vi đúng như cáo trạng đã truy tố. Trừ bị cáo Bạch Văn Đông, các bị cáo còn lại thành khẩn.

Tính chất hành vi các bị cáo thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước, làm cho cơ quan tổ chức bị suy yếu, mất uy tín, mất lòng tin của nhân dân vào nhà nước, vào chế độ, gây thiệt hại đến tài sản nhà nước nên cần phải xử lý nghiêm.

Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng và có căn cứ áp dụng tình tiết giảm nhẹ nhưng các bị cáo có nhân thân tốt, trong quá trình điều tra và xét xử đều thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải.

Các mức án được tuyên cụ thể như sau:

Nhóm bị cáo phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Khoản 1 ĐIều 281 Bộ luật Hình sự.

1. Nguyễn Văn Sơn - 36 tháng tù
2. Lê Đình Thuần - 42 tháng tù
3. Nguyễn Xuân Trường - 6 năm 6 tháng tù
4. Nguyễn Tiến Triển - 30 tháng tù
5. Nguyễn Văn Bột - 18 tháng tù, cho hưởng án treo
6. Nguyễn Văn Đức - 30 tháng tù
7. Bùi Văn Dũng - 30 tháng tù
8. Bùi Văn Hồng - 30 tháng tù
9. Nguyễn Văn Minh - 24 tháng tù
10. Nguyễn Văn Khang - 24 tháng tù

Nhóm bị cáo phạm tội "Thiếu trách nhiệm gây ra hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự.

1. Phạm Hữu Sách - 24 tháng tù, cho hưởng án treo
2. Đinh Văn Dũng - 36 tháng tù
3. Bạch Văn Đông - 30 tháng tù
4. Trần Trung Tấn - 24 tháng tù, cho hưởng án treo

Về thu lợi bất chính, bị cáo Nguyễn Xuân Trường bị buộc nộp sung quỹ nhà nước 2.500.000 đồng thu lợi bất chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên cán bộ địa chính xã Đồng Tâm lĩnh án 6 năm 6 tháng tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.