Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Xuân Sơn cho rằng không tham ô

Tư Đô| 21/09/2017 06:40

(HNM) - Ngày 20-9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Dương (Oceanbank). Hội đồng xét xử tiếp tục cho các bị cáo trình bày quan điểm để tự bào chữa.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trước Tòa. Ảnh: vneconomy


Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tự bào chữa theo hướng không thừa nhận tội danh “tham ô” vì không có điều kiện, chức vụ để thực hiện hành vi. Bên cạnh đó, bị cáo thừa nhận có sai phạm khi thực hiện hành vi chi lãi ngoài quy định cho khách hàng, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cho rằng, số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt là 69 tỷ đồng thực tế đã chi hết để "chăm sóc khách hàng". Về hành vi này, bị cáo cũng cho rằng vi phạm vì không nắm được quy định của Ngân hàng Nhà nước và bày tỏ sự ăn năn về những hành vi trên và xin được khoan hồng.

Cũng trong phần tự bào chữa, các bị cáo khác trong vụ án bày tỏ thái độ thành khẩn, xin Hội đồng xét xử đánh giá đúng về động cơ, mục đích, thái độ thành khẩn, xem xét đúng tội danh và mức độ gây thiệt hại bị cáo buộc... Đáng chú ý, về trách nhiệm dân sự đối với thiệt hại mà cơ quan công tố nêu, một số bị cáo cho rằng không có khả năng bồi thường bởi không thực sự chiếm hưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Xuân Sơn cho rằng không tham ô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.