Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt đầu phiên xét xử cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

Chu Dũng| 02/10/2017 17:37

(HNMO) - Sáng 2-10, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm về tội


Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xét xử.


Phần lớn thời gian trong buổi sáng, HĐXX đã kiểm tra sự có mặt của bị hại, nhân chứng, người liên quan. Chiều cùng ngày, một số luật sư đề nghị hoãn phiên tòa vì nhiều bị hại vắng mặt, một số bị cáo chưa có luật sư bào chữa.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố phiên toà tiếp tục diễn ra, bởi các bị cáo chưa có luật sư bào chữa không thuộc diện chỉ định luật sư bào chữa. Do phiên toà kéo dài nhiều ngày nên những bị hại vắng mặt có thể được triệu tập bổ sung.

Trong toàn bộ thời gian buổi chiều, đại diện VKS giữ quyền công tố tại toà công bố cáo trạng.

Theo đó, từ năm 2009 đến tháng 11-2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa được giao cho liên danh Công ty Housing Group và Công ty HAIC là chủ đầu tư và cũng chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh, chưa được cấp giấy phép xây dựng, nên chưa được phép huy động vốn. Tuy nhiên, Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin gian dối về thực trạng pháp lý, tiến độ của dự án cũng như có nhiều hành động để tạo lòng tin, khiến khách hàng tin tưởng nộp tiền mua nhà cho Công ty Housing.

Trong thời gian từ ngày 9-1-2009 đến ngày 30-7-2013, Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 33 của các tòa nhà tại dự án B5 Cầu Diễn.

Số tiền hơn 377 tỷ đồng, Châu Thị Thu Nga mới trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng. Số tiền còn lại hơn 348 tỷ đồng đã bị đối tượng chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không thu hồi được.

Dự kiến phiên tòa kéo dài đến ngày 20-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu phiên xét xử cựu đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.