Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Châu Thị Thu Nga khai nhận vòng vo, cấp dưới phủ nhận vai trò đồng phạm

B.H| 03/10/2017 17:11

(HNMO) - Ngày 3-10, bước sang ngày làm việc thứ hai, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội bắt đầu thẩm vấn, xét hỏi bị cáo Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm để làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 400 tỷ đồng.


Bị cáo Châu Thị Thu Nga luôn né tránh, vòng vo trong trả lời các câu hỏi của HĐXX.


Bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng, bản cáo trạng được đại diện VKS công bố chiều 2-10 có một số vấn đề chưa đúng. Bị cáo bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là không chính xác.

Trước các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nga trả lời vòng vo và né tránh thừa nhận việc chỉ đạo huy động vốn của khách hàng tại dự án B5 Cầu Diễn.  Bị cáo khai chủ trương này được cấp dưới đề xuất và bà đã cho tổ chức thực hiện. Có 3 hình thức để huy động vốn là: góp vốn, vay vốn và đặt cọc.

Sau mỗi ngày, số tiền thu được của khách hàng đều giao thủ quỹ chuyển đến ngân hàng. Với những ngày không giao kịp thì bà Nga mang về nhà để sáng hôm sau thủ quỹ đi gửi.

Số tiền hơn 377 tỷ đồng thu được từ việc ký 726 hợp đồng, bị cáo Nga khai đã dùng một phần vào dự án B5 Cầu Diễn, đầu tư vào nhiều dự án khác cũng như chi thưởng lễ tết, nộp bảo hiểm, may đồng phục cho nhân viên, làm từ thiện...

Vị cựu đại biểu Quốc hội này cũng cho rằng mình không biết một vị khách hàng nào hết bởi công ty không tiến hành quảng cáo mà chỉ dẫn khách hàng đi xem quy mô của dự án, lập thiết kế, trưng bày mô hình...

Cũng trong buổi xét hỏi đầu tiên, các bị cáo là cấp dưới của Châu Thị Thu Nga đã phủ nhận vai trò đồng phạm. 3 bị cáo nguyên là Phó Tổng giám đốc Housing Group gồm Nguyễn Trường Sơn, Phan Thanh Tuyên và Lê Hồng Cương khai mình chỉ là người làm công ăn lương, mọi thứ đều do bị cáo Nga quyết định và không được chia chác, hưởng lợi hoặc chỉ ký các hợp đồng góp vốn của khách hàng theo chức năng, nhiệm vụ được bị cáo Nga giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Châu Thị Thu Nga khai nhận vòng vo, cấp dưới phủ nhận vai trò đồng phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.