Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Châu Thị Thu Nga bị đề nghị mức án tù chung thân

B.H| 09/10/2017 10:31

(HNMO) - Sáng 9-10, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt mức án tù chung thân đối với cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Housing Group.


Bị cáo Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm tại phiên xét xử.


Sau một tuần diễn ra phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa đã đưa ra quan điểm luận tội với các bị cáo.

Đại diện VKS cho rằng, mặc dù biết Dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng nên chưa được phép huy động vốn của khách hàng có nhu cầu mua căn hộ nhưng Châu Thị Thu Nga đã ủy quyền cho các bị cáo khác đưa ra các thông tin gian dối, khiến khách hàng đã tin tưởng và ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách.

Châu Thị Thu Nga trả lại hơn 28 tỷ đồng cho 43 khách hàng, còn hơn 348 tỷ đồng đã chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không thu hồi được và cũng không có căn hộ để giao cho khách hàng.

Hành vi nêu trên của Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Trong vụ án, Châu Thị Thu Nga là người chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện phạm tội và là người sử dụng, hưởng lợi toàn bộ số tiền chiếm đoạt được nên cần áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc. Mức án bị đề nghị với bị cáo là chung thân, buộc phải bồi thường số tiền hơn 348 tỷ đồng cho các bị hại. VKS cũng đề nghị tiếp tục kê biên tài sản của Châu Thị Thu Nga và Công ty Housing Group.

Các bị cáo khác là những người thực hiện hành vi giúp sức cho Châu Thị Thu Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền đặc biệt lớn, chi tiêu trái pháp luật, gây bức xúc cho nhân dân, cần áp dụng mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, các bị cáo này đều là người làm công ăn lương, không được hưởng lợi.

Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt các cựu Phó Tổng giám đốc Housing Group Nguyễn Trường Sơn, Lê Hồng Cương đều từ 7-8 năm tù, Nguyễn Vũ Hùng từ 36-42 tháng tù, Phan Thanh Tuyên từ 30-36 tháng tù.

Hai cựu Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản thuộc Công ty Housing Group là Nguyễn Thị Tình từ 8-9 năm tù, Lưu Thị Thúy từ 4-5 năm tù.

Các Kế toán trưởng của Housing Group gồm Phạm Thị Thu Hạnh từ 4-5 năm tù, Đinh Phúc Tiếu 36-42 tháng tù, Đoàn Thanh Thủy 3-4 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Châu Thị Thu Nga bị đề nghị mức án tù chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.