Theo dõi Báo Hànộimới trên

42 tháng tù cho kẻ buôn bán sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư giả

Theo Vietnamplus| 07/12/2017 16:50

Ngày 7-12, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 42 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Công Doanh, sinh năm 1981, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội về tội “Buôn bán hàng giả là thực phẩm” theo quy định tại Điều 157, khoản 1-Bộ luật Hình sự.


Doanh là đối tượng buôn bán sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư giả nhãn hiệu Vidatox.

Vụ việc được phát hiện vào sáng 17-5-2017, khi tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực B1 Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã phát hiện Nguyễn Công Doanh đang cầm trên tay 3 túi nilon có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện có 4 hộp cáctông, bên trong đựng 10 lọ thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư nhãn hiệu Vidatox, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Doanh thừa nhận số thực phẩm chức năng trên là hàng giả và đang trên đường mang bán cho khách.

Tại cơ quan điều tra, Doanh khai đầu năm 2015, Doanh là cộng tác viên bán sản phẩm thực phẩm chức năng nhãn hiệu Vidatox cho Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Hưng Thắng (đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Vidatox Plus tại Việt Nam).

Thấy nhu cầu của thị trường đối với thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư Vidatox là rất lớn, Doanh nảy sinh ý định tìm mua sản phẩm Vidatox giả bán kiếm lời. Do đó, Nguyễn Công Doanh thành lập Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu BIDU Việt Nam với ngành nghề kinh doanh đa dạng, trong đó có ngành nghề kinh doanh thực phẩm chức năng.

Đầu tháng 4-2017, Doanh vào mạng internet để tìm hiểu về thông tin sản phẩm và liên hệ với 2 đối tượng tên là Huy, Minh (không rõ lai lịch) để đặt mua sản phẩm chức năng giả nhãn hiệu Vidatox Plus và Vidatox 30CH. Sau đó, các đối tượng hợp tác làm ăn, Doanh nhiều lần mua sản phẩm giả với giá 950.000 đồng đến 1.150.000 đồng/hộp.

Theo kết quả điều tra, Doanh đặt mua 47 hộp Vidatox Plus giả với giá 950.000 đồng/hộp để bán kiếm lời. Theo báo giá của Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Hưng Thắng thì 1 hộp Vidatox Plus trị giá 5.950.000 đồng, như vậy, Nguyễn Công Doanh đã buôn bán 47 hộp Vidatox Plus giả có giá trị tương đương hàng thật là gần 280 triệu đồng.

Tại phiên tòa, lúc đầu, Nguyễn Công Doanh khai: Bố Doanh cũng bị ung thư, quá trình chữa trị cho bố mình, Doanh thấy nhu cầu sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư Vidatox rất lớn nên đã tìm cách mua rồi bán lại chứ không hề biết sản phẩm là giả. Tuy nhiên, sau một hồi quanh co, chối tội, Doanh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã truy tố.

Căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Doanh đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi và sức khỏe con người nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
42 tháng tù cho kẻ buôn bán sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.