Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh xét xử Thư ký Tòa án lừa đảo bị cáo để nhận tiền “chạy án”

Theo Nguyễn Chung (TTXVN/Vietnam+)| 22/12/2017 20:36

Ngày 22-12, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nhung (nguyên Thư ký Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh) 3 năm tù treo, bị cáo Phan Văn Khang (chồng của Nhung) 2 năm tù giam, cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo nội dung bản án, ngày 14-4-2016, Tòa án Nhân dân quận Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh) xét xử vụ án cố ý gây thương tích, tuyên phạt bị cáo Mai Thị Ngọc Vân 9 tháng tù. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Vân kháng cáo lên Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Trong quá trình tiến hành các thủ tục để xét xử phúc thẩm, Nguyễn Thị Nhung, Thư ký được phân công làm nhiệm vụ tại phiên tòa phúc thẩm đã nhiều lần mời bà Mai Thị Ngọc Vân lên trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh làm việc.

Trong các lần trao đổi với bà Vân, Nguyễn Thị Nhung đã đưa ra mức tiền là 85 triệu đồng để tác động với người có thẩm quyền tại phiên tòa phúc thẩm để bà Vân được hưởng án treo và bà Vân đồng ý. Bà Mai Thị Ngọc Vân, một mặt đồng ý, một mặt tố cáo cơ quan công an.

Ngày 14-7-2016, Nguyễn Thị Nhung nhờ chồng là Phan Văn Khang đến địa điểm đã hẹn với bà Vân. Khi bà Vân giao tiền, Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt quả tang cùng tang vật.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của Nguyễn Thị Nhung đã lừa dối bà Vân rằng mình có thể tác động đến người có thẩm quyền, tuy nhiên thực tế không phải. Hành vi này của Nguyễn Thị Nhung và Phan Văn Khang đã phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã áp dụng những tình tiết giảm nhẹ, đồng thời bà Mai Thị Ngọc Vân cũng có đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức án nhẹ vì bị cáo Nhung hiện đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh xét xử Thư ký Tòa án lừa đảo bị cáo để nhận tiền “chạy án”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.