Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Chu Dũng| 08/01/2018 13:59

(HNMO) - Sáng 8-1, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” xảy ra ngày 1-11-2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội khiến 13 người tử vong.

3 bị cáo tại phiên xét xử trong sáng 8-1.


3 bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986), chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; Hoàng Văn Tuấn (SN 1993) và Lê Thị Thì (SN 1962) bị truy tố về tội danh “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Theo cáo trạng của VKSND TP, sáng 1-11-2016, Nguyễn Diệu Linh thuê Lê Thị Thì hàn các khung sắt ở trần để ốp gỗ tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông với giá 500.000 đồng.

Chiều cùng ngày, Lê Thị Thì cùng Hoàng Văn Tuấn và một nhân viên khác mang theo máy hàn điện, máy cắt… tới quán thực hiện công việc theo thỏa thuận. Thì và Tuấn được nhờ thổi lửa cắt bản lề cánh cửa ra vào phòng hát tại tầng 2. Trong quá trình thực hiện, do không sử dụng các dụng cụ che chắn, bảo đảm các quy định về PCCC khiến lửa vảy hàn bắn vào phần cách âm, gây cháy.

Ban đầu, Tuấn dùng tay dập lửa rồi hô hoán, tiếp đó cùng Thì và một số người có mặt lấy nước dập lửa nhưng bất thành. Hậu quả của vụ cháy khiến 13 người đang hát tại quán thiệt mạng.

Trong vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng này, cơ quan chức năng xác định bị cáo Nguyễn Diệu Linh - chủ quán phải chịu trách nhiệm chính.

Bị cáo Hoàng Văn Tuấn là thợ hàn nhưng không có chứng chỉ hành nghề, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, không có biện pháp PCCC… Bị cáo Thì là chủ sử dụng lao động của Tuấn, trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra hỏa hoạn nên phải chịu trách nhiệm.

Tại phiên xét xử sơ thẩm sáng nay, một số người được xác định tư cách tham gia tố tụng dù đã được triệu tập nhưng vắng mặt. Các luật sư của bị cáo Nguyễn Diệu Linh, bị cáo Hoàng Văn Tuấn vắng mặt tại phiên tòa. Hai bị cáo này cũng có ý kiến xin HĐXX hoãn phiên tòa để luật sư có thể tham dự.

Với những tình tiết kể trên, đại diện VKSND thành phố Hà Nội có ý đề xuất hoãn phiên tòa. Luật sư của một số  bị hại có đề xuất HĐXX triệu tập thêm những người liên quan khác tham dự phiên tòa để làm rõ một số tình tiết có liên quan.

Sau khi nghe đầy đủ ý kiến của vị đại diện VKSND và luật sư, HĐXX đã nghị án và tuyên bố trả hồ sơ cho phía VKSND thành phố Hà Nội để điều tra bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.