Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục phủ nhận tội

Tư Đô| 27/01/2018 07:13

(HNM) - Ngày 26-1, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land). Trong ngày làm việc thứ ba này, Hội đồng xét xử dành thời gian để các luật sư trình bày quan điểm bào chữa cho các bị cáo.


Luật sư của bị cáo Trịnh Xuân Thanh nêu quan điểm bào chữa về hành vi nhận tiền từ Đinh Mạnh Thắng. Theo luật sư, cáo buộc Trịnh Xuân Thanh nhận tiền còn nhiều nghi vấn do lời khai của các bị cáo khác có điểm chưa trùng khớp. Ngoài ra, số tiền 14 tỷ đồng quá lớn, khó có thể để vừa trong một va li như lời khai của Đinh Mạnh Thắng và lái xe của 2 bị cáo. Vì vậy, luật sư đề nghị Hội đồng xét xử cho thực nghiệm việc để số tiền này vào va li.

Bào chữa hành vi ký nghị quyết quyết định bán cổ phần, luật sư cho rằng, chủ trương thoái vốn của PVP Land khỏi dự án Nam Đàn Plaza có từ trước, thuộc trách nhiệm của lãnh đạo PVP Land, không phải do Trịnh Xuân Thanh quyết định. Đáng chú ý, trong phần tự bào chữa, bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục phủ nhận hành vi "tham ô", phủ nhận những chứng cứ cơ quan công tố nêu tại tòa, cho rằng bị quy kết thiếu khách quan.

Bào chữa cho bị cáo Đinh Mạnh Thắng, luật sư cho rằng bị cáo không có hành vi giúp sức Trịnh Xuân Thanh tham ô, bởi chủ trương thoái vốn có từ trước, bị cáo không tham gia quá trình bàn bạc, chuyển nhượng cổ phần; hành vi của Đinh Mạnh Thắng có thể quy kết tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi", chứ không phải "tham ô". Bào chữa cho bị cáo Đào Duy Phong (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị PVP Land), các luật sư cho rằng bị cáo không có vai trò quyết định việc thoái vốn khỏi dự án Nam Đàn Plaza mà chỉ ký nghị quyết của Hội đồng quản trị thể hiện quyết định tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục phủ nhận tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.