Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị truy tố thợ hàn gây cháy khiến 8 người chết tại huyện Hoài Đức

Mai Hữu| 24/02/2018 07:00

(HNM) - Ngày 23-2, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) có kết luận điều tra vụ cháy cơ sở sản xuất bánh kẹo khiến 8 người chết tại huyện Hoài Đức vào tháng 7-2017.


Theo kết luận, sáng 29-7-2017, Kiều Tiến Vinh (sinh năm 1986, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) mang máy hàn điện đến cơ sở sản xuất bánh kẹo tại xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức) do anh Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại huyện Phúc Thọ, chủ cơ sở) để hàn. Quá trình hàn thanh sắt trên gác xép, Vinh đã để tia lửa rơi xuống thùng xốp phía dưới nên gây cháy.

Khi ngọn lửa bùng phát, trong xưởng có 18 công nhân nhưng chỉ 8 người chạy thoát còn 8 người tử nạn và 2 người khác bị thương. Toàn bộ nhà xưởng gần 140m2 và máy móc, nguyên vật liệu bị thiêu hủy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra kết luận, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn không có chứng chỉ về hàn điện, chưa được huấn luyện an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng chống cháy, nổ. Hành vi của Vinh đã phạm tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, tại Điều 313 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố thợ hàn gây cháy khiến 8 người chết tại huyện Hoài Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.