Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ bệnh viện "biển thủ" thuốc đem bán thu tiền tỷ

Theo Tiền Phong| 04/04/2018 16:57

Từ sơ hở của bệnh viện, cán bộ của bệnh viện tuồn 41 loại thuốc ra ngoài bán cho nhà thuốc tư nhân.


Nguyên cán bộ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Phan Văn Lợi hầu tòa. Ảnh: Tân Châu


Sáng nay (4-4), TAND TPHCM tuyên phạt Phan Văn Lợi (nguyên cán bộ khoa Dược - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TPHCM) 15 năm tù về tội "Tham ô tài sản".

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2014 đến tháng 10-2015, Phan Văn Lợi chịu trách nhiệm cấp, phát 98 loại thuốc và Lợi đã chiếm đoạt 41 loại thuốc, đem ra bán cho nhà thuốc tư nhân, chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng.

Nhận thấy khâu quản lý của bệnh viện có sơ hở về chương trình quản lý cấp, phát thuốc cho bệnh nhân trên máy tính, Lợi đã sửa chữa 186 phiếu trả lại thuốc, hóa chất, vật dụng y tế tiêu hao, làm giảm số thuốc trên phiếu, tăng số lượng thuốc so với thực tế đã phát.

Sau khi vụ việc bị bại lộ, Lợi bị khởi tố nhưng cho tại ngoại, lãnh đạo liên quan không bị truy cứu hình sự vì do tin tưởng Lợi nên không phát hiện hành vi tham ô của Lợi, hậu quả vụ án cũng đã được khắc phục.

Nhà thuốc tư nhân mua thuốc của Lợi tuồn ra cũng "thoát" truy cứu hình sự vì không biết thuốc mà Lợi bán là do phạm tội mà có.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Nguyễn Văn Sướng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - đề nghị tòa xem xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo nguyên thuộc cấp. Tuy nhiên, Tòa không đồng ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ bệnh viện "biển thủ" thuốc đem bán thu tiền tỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.