Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luật sư, người nhà nạn nhân đề nghị truy trách nhiệm ông Trương Quý Dương

Theo Lao động| 28/05/2018 19:54

Luật sư Nguyễn Danh Huế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình (BV Hòa Bình), đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội; đồng thời truy trách nhiệm ông Trương Quý Dương, cựu Giám đốc BV Hòa Bình.

Luật sư Nguyễn Danh Huế đưa ra quan điểm của mình trước Hội đồng xét xử vào chiều 28-5.


Trong buổi xét xử chiều 28-5, luật sư Nguyễn Danh Huế cho rằng, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (Cty Thiên Sơn) đã ký hợp đồng 315 với BV Hòa Bình, sau đó bán lại trái phép cho Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh (Cty Trâm Anh) để ăn chênh lệch. Việc chuyển thầu này không xin phép BV Hòa Bình, đã vi phạm quy định về Luật Đấu thầu, là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố y khoa làm 9 người chết.

"Chúng tôi kính đề nghị Hội đồng xét xử buộc Cty Thiên Sơn bồi thường thiệt hại toàn bộ cho gia đình các nạn nhân; đồng thời, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấm Cty Thiên Sơn đấu thầu thiết bị y tế trong vòng 3 năm; xem xét kiến nghị khởi tố hình sự Giám đốc Cty Thiên Sơn Đỗ Anh Tuấn", luật sư Nguyễn Danh Huế đề nghị tại phiên toà.

Là luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho BV Hòa Bình, luật sư Huế chỉ ra: "Ông Trương Quý Dương chịu trách nhiệm về sự cố tai biến chạy thận với tư cách là người đứng đầu bệnh viện. Căn cứ vào các hành vi của ông Trương Quý Dương, chúng tôi đề nghị Hội đồng xét xử buộc ông Trương Quý Dương bồi thường thay bệnh viện, nếu trường hợp bệnh viện có lỗi. Tôi cũng đặt ra câu hỏi: Tại sao Viện Kiểm sát không xem xét trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện?".

Với những phân tích đưa ra, luật sư Nguyễn Danh Huế nêu quan điểm: "Chúng tôi không có ý định bao che cho ai, nhưng căn cứ vào diễn biến tại phiên tòa, chúng tôi thấy rằng, việc Viện Kiểm sát luận tội bị cáo Hoàng Công Lương như bản cáo trạng là khiên cưỡng. Chúng tôi đề nghị tòa tuyên bị cáo Lương vô tội. Ngoài ra, bị cáo Trần Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc cũng chỉ là nạn nhân của người khác. Kính đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng tình tiết có lợi nhất đối với bị cáo Sơn và Quốc".

Trong buổi xét xử chiều 28-5, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (con của nạn nhân Nguyễn Thị Minh), đại diện cho 9 gia đình bị hại được mời lên phát biểu.

“Tôi xin đính chính bản luận tội của Viện Kiểm sát đối với bác sĩ Hoàng Công Lương. Các gia đình chúng tôi không xin giảm tội cho bác sĩ Lương theo luận tội của Viện Kiểm sát. Vì bác sĩ Lương không có tội nên chúng tôi không xin Hội đồng xét xử giảm tội. Cái không có thật chúng tôi thấy là 6 năm chạy thận ở BV Hòa Bình không có hợp đồng, không được cấp giấy phép. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét trách nhiệm của ông Trương Quý Dương, là người đứng đầu bệnh viện", chị Tuyết nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luật sư, người nhà nạn nhân đề nghị truy trách nhiệm ông Trương Quý Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.