Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm bị tuyên y án sơ thẩm

Thanh Tàu| 30/05/2018 14:02

(HNMO) - Ngày 30-5, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm (lừa đảo chiếm đoạt 1.085 tỷ đồng của 5 công ty) đã tuyên bác các kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm.


Hội đồng xét xử nhận định, bản án sơ thẩm đã xác định đúng hành vi, tội danh của bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Vietinbank Chi nhánh Nhà Bè). Xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Võ Anh Tuấn, Hội đồng xét xử nhận thấy không có tình tiết mới nên không có cơ sở chấp nhận kháng cáo.

Bên cạnh đó, Hội đồng xét xử cũng xét kháng cáo của 4 nguyên đơn dân sự là: Công ty cổ phần Chứng khoán Phương Đông, Công ty cổ phần Chứng khoán SaigonBank - Berjara (SBBS), Công ty Bảo hiểm Toàn Cầu và Công ty An Lộc, đề nghị Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại số tiền mà Huỳnh Thị Huyền Như đã chiếm đoạt. Hội đồng xét xử nhận định, quá trình điều tra truy tố lại, các cơ quan tố tụng không truy tố Huỳnh Thị Huyền Như về tội “Tham ô tài sản”. Bên cạnh đó, án sơ thẩm buộc bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như bồi thường cho các công ty là phù hợp. Bị cáo không kháng cáo và chấp nhận bồi thường thiệt hại. Việc 4 công ty yêu cầu Vietinbank bồi thường là không có cơ sở và không phù hợp pháp luật.

Hội đồng xét xử phúc thẩm đã ra phán quyết giữ y án sơ thẩm về tội danh và hình phạt. Theo đó, bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như nhận mức án chung thân, tổng hợp hình phạt các bản án là chung thân. Bị cáo Võ Anh Tuấn 7 năm tù, tổng hợp hình phạt là 27 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Về trách nhiệm bồi thường, trong vụ án, bị cáo Võ Anh Tuấn đã giúp sức cho bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt hơn 200 tỷ đồng trong tổng số 1.085 tỷ đồng. Do đó, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như bồi thường 4 công ty; bị cáo Võ Anh Tuấn liên đới bồi thường hơn 200 tỷ đồng cho Công ty Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm bị tuyên y án sơ thẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.