Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh

Theo Lao động| 08/06/2018 11:52

Bị cáo Nguyễn Đình Lê khai nhận đã nhiều lần giở trò đồi bại với học sinh của mình, ở phòng ngủ nhà thầy, lớp học thêm và ngay tại trường học. Còn phụ huynh - những gia đình có con em bị xâm hại - chỉ biết gạt nước mắt, vì thương con.

Cảnh sát dẫn giải ông Nguyễn Đình Lê (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A) ra tòa.



“Rùng mình” trước hành vi đồi bại của thầy

Sáng 8-6, chính thức diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đình Lê (SN 1974, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh.

Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân đã có mặt tại TAND huyện Hoài Đức (Hà Nội) để theo dõi phiên xét xử, động viên gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, vì tính chất nghiêm trọng, nhạy cảm của vụ việc, phiên tòa được xét xử kín tại phòng xử án của TAND huyện Hoài Đức.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Đình Lê (sinh năm 1974, thôn Đào Nguyên, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A, xã An Thượng huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Ngày 15-8-2017, Nguyễn Đình Lê được nhà trường phân công làm giáo viên chủ nhiệm lớp 3B năm học 2017 - 2018.

Từ khoảng tháng 11-2017 đến ngày 12-4-2018, Nguyễn Đình Lê mở lớp dạy học thêm cho một số học sinh lớp 3B tại phòng tầng 3 nhà Lê vào buổi sáng thứ 7 hằng tuần.

Trong khoảng thời gian đó, Lê đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô không nhằm mục đích giao cấu đối 7 cháu học sinh nữ lớp 3B tại nhà và tại trường học.

Bị cáo Nguyễn Đình Lê được người thân động viên trước phiên xét xử.


Bị cáo Nguyễn Đình Lê thừa nhận hành vi dâm ô với các học sinh của mình, không chỉ một mà nhiều lần, ở nhiều địa điểm khác nhau, lúc trong phòng ngủ nhà thầy, ở lớp học thêm, có lần ngay tại trường học.

Bằng chiêu thức lấy niềm tin của phụ huynh và dùng “quyền uy” của người thầy, tại lớp học thêm, Nguyễn Đình Lê đưa các bé gái vào phòng ngủ, dùng miệng hôn vào miệng của em nhỏ, vào bộ phận sinh dục và dùng tay sờ vào âm hộ của bé gái khoảng 1 - 3 phút. Sau khi thỏa mãn dục vọng, y cho các bé vòng tay, hoặc kẹo và dọa không được nói với bố mẹ.

“Đọc bản cáo trạng và nghe lời khai của thầy giáo, thực sự chúng tôi không tin vào tai, mắt mình nữa. Thật sự kinh tởm. Không ngờ một người thầy lại có hành động như vậy. Thầy phải trả giá, phải đền tội”- một phụ huynh có con gái là nạn nhân trong vụ việc - bức xúc.

Hành vi phạm tội nguy hiểm

Tại Cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyễn Đình Lê đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Y đã thực hiện hành vi dâm ô với 7 bé gái.

Hành vi của Nguyễn Đình Lê được đánh giá là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền bảo vệ thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục và trật tự xã hội, trật tự công cộng. Do đó, Viện kiểm sát kiến nghị cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điểm b, c, d Khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi như sau:

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội 2 lần trở lên;

c) Đối với 2 người trở lên;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm:

a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

b) Làm nạn nhân tự sát.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.