Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên tòa phúc thẩm vụ án vi phạm quản lý đất đai ở Đồng Tâm được mở sau 1 năm

TTXVN| 04/08/2018 07:21

Thông tin từ Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết, ngày 10-8, Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm trong quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội)...


Cách đây gần 1 năm, trong 2 ngày từ 8 đến 9-8-2017, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 14 bị cáo trong vụ án này. Sau phiên tòa sơ thẩm, có 10 bị cáo làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại bản án sơ thẩm đã tuyên.

Theo bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức: Từ năm 2002 đến năm 2013, do buông lỏng công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai tại địa bàn xã Đồng Tâm, các bị cáo nguyên là cán bộ chủ chốt của địa phương vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất (trái thẩm quyền), hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định. Còn 4 bị cáo nguyên là những cán bộ văn phòng đăng ký đất đai huyện Mỹ Đức, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, thẩm tra nguồn gốc đất dẫn đến việc ký xác nhận không có căn cứ.

Tòa cấp sơ thẩm xác định, tính chất hành vi các bị cáo thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước; làm cơ quan, tổ chức bị suy yếu, mất uy tín, mất lòng tin của nhân dân, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước, nên cần phải xử lý nghiêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa phúc thẩm vụ án vi phạm quản lý đất đai ở Đồng Tâm được mở sau 1 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.