Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử 2 tên cướp đâm nhiều hiệp sĩ thương vong ở TP Hồ Chí Minh

Theo Quang Anh/VTC News| 29/11/2018 09:45

Sáng nay (29-11), TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên xử sơ thẩm vụ án 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi bắt trộm tại shop quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám.


Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) về tội “Giết người”. Còn 2 bị cáo Ngô Văn Hùng (32 tuổi) cùng vợ Trịnh Thị Như (27 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) cũng bị đưa ra xét xử về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo nội dung vụ án, Tài và Phú vốn là kẻ trộm cắp chuyên nghiệp. Cả 2 đều từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và đã ra tù vào tháng 1-2017.

Mãn hạn tù trở về cuộc sống đời thường nhưng cả hai không chịu tìm việc để mưu sinh mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Chiều tối 13-5-2018, Tài điện thoại rủ Phú đi trộm. Ít phút sau đó, Phú lấy xe máy cùng đồ nghề (dao, đoản cạy khóa…) qua chở Tài.

Tới "săn mồi" trên đường Cách Mạng tháng Tám hướng về Ngã Sáu Dân Chủ, Tài và Phú bị nhóm hiệp sĩ đường phố gồm các anh Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên, Đinh Văn Tài phát hiện có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Tài và Phú vốn là kẻ trộm cắp chuyên nghiệp, đều từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.


Đến shop quần áo 248C Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3), cả 2 phát hiện “con mồi” phía trước là chiếc xe SH không người trông coi. Lúc này, Tài cho xe quay lại lấy trộm.

Vừa bẻ khóa được chiếc xe SH, Tài bị hiệp sĩ Trần Văn Hoàng tông khiến y và chiếc xe cùng té ngã.

Ngay lúc này, hiệp sĩ Hoàng cùng các anh Thôi, Nam, Tuyên xông vào khống chế Tài. Để thoát thân, Tài đã rút con dao giấu trong người đâm loạn xạ vào nhóm hiệp sĩ khiến anh Thôi, anh Nam chết tại chỗ, còn anh Hoàng bị thương.

Thấy vậy, Phú rú ga định lái xe tẩu thoát nhưng bị hai hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy kẹp cổ, nắm đuôi xe giữ lại. Để giải vây đồng bọn, Tài chạy đến dùng dao đâm hai anh này trọng thương.

Gây án xong, Phú lẩn trốn về Hóc Môn, còn Tài về nhà trọ thay quần áo, gọi điện thoại cho Ngô Văn Hùng xin cho tá túc vài hôm.

Sau khi đọc báo và xem tin tức trên mạng xã hội, Hùng nghi Tài là hung thủ gây ra sự việc nên đã vặn hỏi và Tài thừa nhận. Lúc này vợ Hùng là Trịnh Thị Như biết chuyện nhưng cũng đã chấp nhận cho Tài tiếp tục tá túc, không trình báo cơ quan công an.

Đến 20h ngày 14-5-2018, lực lượng công an bao vây, bắt giữ Tài khi tên này đang ở trong nhà Hùng. Phú cũng bị bắt giữ sau đó.

Quá trình điều tra, Tài và Phú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cả 2 còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp xe máy tại quận 12 và huyện Hóc Môn. Ngoài 2 hiệp sĩ thiệt mạng, 3 hiệp sĩ là Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy cũng Tài đâm thương tật từ 2% đến 68%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử 2 tên cướp đâm nhiều hiệp sĩ thương vong ở TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.